Pháp luật

Bắt 2 đối tượng hắt chất bẩn vào cửa hàng thời trang

Để đòi được nợ, Huyên đã chỉ đạo Hưng cùng một người khác đi hắt chất bẩn vào cửa hàng quần áo của anh T. trên phố Hàng Gà, khiến hàng trăm chiếc quần áo tại cửa tiệm không thể bán được, thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Ngày 1/12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Hứa Văn Huyên (41 tuổi, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Hoàng Văn Hưng (33 tuổi, trú Uông Bí, Quảng Ninh) về tội hủy hoại tài sản.

Huyên và Hưng được xác định là người gây ra vụ hắt chất bẩn vào tiệm quần áo trên phố Hàng Gà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) dẫn tới thiệt hại hàng trăm triệu đồng, gây xôn xao dư luận 2 tuần trước.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Huyên là chủ một cơ sở cho thuê xe tự lái, cho vay tài chính.

Trước đó, anh Phan Anh T. (trú tại quận Hoàn Kiếm) là chủ cửa hàng quần áo trên phố Hàng Gà đã đứng ra bảo lãnh cho anh K. (bạn thân anh) vay của Huyên 100 triệu đồng.

Thời gian đầu, anh T. thay bạn mình trả lãi. Tuy nhiên khoảng vài tháng sau, anh T. không trả nữa, K. cũng mất khả năng thanh toán nợ. Huyên nhiều lần yêu cầu anh T. trả tiền mình thay cho bạn nhưng đều bị anh này từ chối và đề nghị gặp K. để giải quyết. Mâu thuẫn phát sinh từ đây.

Đến tối ngày 17/11, Huyên chỉ đạo Hưng (nhân viên của cơ sở) cùng một người khác sử dụng xe máy, mang theo chất bẩn gồm sơn, mắm tôm và dầu luyn trộn với nhau, ném vào cửa hàng quần áo của gia đình anh T. tại phố Hàng Gà nhằm buộc nạn nhân phải trả tiền.

Hậu quả khiến hàng trăm chiếc quần áo tại cửa tiệm bị chất bẩn hắt trúng, không thể bán được, thiệt hại 300 triệu đồng.

Cửa hàng quần áo của anh T trên phố Hàng Gà bị hắt chất bẩn

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến 24/11, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã triệu tập các nghi can đến trụ sở để làm việc.

Tại đây, Huyên và Hưng khai nhận toàn bộ hành vi. Cũng theo cảnh sát, Huyên từng có một tiền án về tội tràng trữ trái phép chất ma túy. Công an quận Hoàn Kiếm cho hay tiếp tục truy bắt một nghi can còn lại, được cho là liên quan đến vụ án này.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP