Thể thao

Báo Trung Quốc hả hê: 'Hóa ra U23 Việt Nam cũng yếu ớt'

Ngày 14/1, tờ báo Sina của Trung Quốc có bài bình luận về U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á với tiêu đề: "Trung Quốc và Việt Nam đang sát cánh cùng nhau khi cùng sở hữu 0 bàn thắng sau 2 trận. Hóa ra, họ cũng yếu ớt và đối mặt với khả năng bị loại sớm".

Tờ báo Sina của Trung Quốc viết: "U23 Trung Quốc đã thể hiện sự yếu kém ở giải U23 châu Á. Hai trận đấu đã qua, U23 Trung Quốc không đáp ứng được kỳ vọng. Hiệu suất yếu kém của U23 Trung Quốc khiến đội tuyển không chỉ vấp phải nhiều sự chỉ trích từ truyền thông trong nước mà còn từ các phương tiện truyền thông ở Việt Nam.

Tuy nhiên, sự thay đổi đang diễn ra quá nhanh. Cách đây ít ngày, chúng ta còn rất tự tin rằng nhà đương kim Á quân, đó là U23 Việt Nam sẽ tiến sâu tại giải. Thế nhưng bây giờ, họ lại đang phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng nếu sớm bị loại khỏi giải châu Á.

Giống như Trung Quốc, họ cũng không thể ghi bàn sau 2 lượt trận. Trung Quốc và Việt Nam sát cánh cùng nhau, trở thành 2 đội bóng sở hữu hàng tấn công tệ nhất của giải.

Bây giờ, chú ngựa ô cách đây 2 năm là Việt Nam có nhiều khả năng bị loại, phải nhường vé cho hai đại diện ở Tây Á (UAE và Jordan), những người luôn coi bóng đá là một ngành công nghiệp để tìm kiếm lợi nhuận.

Ít ngày trước, truyền thông và CĐV Việt Nam đã cười nhạo Trung Quốc sau những thất bại. Tuy nhiên, U23 Việt Nam bây giờ cũng phải đối mặt với viễn cảnh bị loại sớm.

Có lẽ, bóng đá Việt Nam quả thật đã có nhiều sự tiến bộ, nhưng trong bóng đá châu Á, nơi trình độ và mặt bằng chung đang ngày càng được cải thiện, sự tiến bộ của Việt Nam là chưa đủ. Chiến thắng của một trận bóng đá phụ thuộc vào sức mạnh của từng đội chứ không phụ thuộc vào cái gọi là niềm tin!".

U23 Việt Nam. Ảnh: Thethao247

Hay trang Sohu đăng dòng tiêu đề: "Thêm trận hòa 0-0, U23 Việt Nam giành được điểm nhưng ở trong tình huống khó khăn, khoảng cách đi tiếp và bị loại mong manh".

"Là đội hạt giống của bảng D, U23 Việt Nam tham dự giải với mục tiêu giành vé tới Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, họ có 2 trận hòa liên tiếp với cùng tỷ số 0-0. Mặc dù U23 Việt Nam có 2 điểm và còn khả năng đi tiếp, họ vẫn có thể bị loại ngay cả khi giành chiến thắng ở lượt đấu cuối", Sohu cho biết.

Trong trận gặp Jordan, các học trò HLV Park Hang Seo nhập cuộc thận trọng. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam thi đấu không tốt trong nửa đầu hiệp một và suýt phải nhận bàn thua nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đình Trọng được HLV Park thay vào ở phút 36, giúp hàng thủ đội bóng áo đỏ lấy lại sự chủ động. Trong những phút cuối trận, U23 Việt Nam gây sức ép, nhưng lần lượt Tiến Linh, Đức Chinh hay Quang Hải không thể mang về tin vui cho người hâm mộ. Trận đấu khép lại với kết quả hòa 0-0.

"U23 Việt Nam không thể hiện được sức mạnh của đội hạt giống. Sau 2 lượt trận, họ đứng thứ 3. Ở vòng đấu tới, Việt Nam vẫn có thể bị loại dù giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên, bởi hai đối thủ UAE và Jordan có thể hòa trong trận cầu có bàn thắng. Với tư cách là đương kim á quân, U23 Việt Nam không thua ở 2 trận đầu tiên, nhưng cũng không ghi được bàn nào", bài viết đánh giá.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP