Nhà đẹp

Bàn ăn đa năng giúp căn hộ Sài Gòn tiếp khách nhiều gấp 3 lần

Nó vừa là bàn làm việc, vừa là bàn ăn, lại có thể biến thành bếp nấu khi cần.

Với các gia đình đang sống tại chung cư, vấn đề thường gặp là khi có đông người thì thiếu không gian để đãi khách. Vì thế, nội thất thông minh là giải pháp tốt nhất cho tình huống này.

Ví dụ chiếc bàn đa năng dưới đây, đang được sử dụng tại một căn hộ ở quận 10, TP HCM.

Ngôi nhà theo thiết kế ban đầu, cạnh khu bếp là một quầy bar mini, chỉ đáp ứng nhu cầu ăn sáng cho 2-3 người. KTS Phạm Thanh Truyền đã đề nghị chuyển hóa nơi đây thành khu vực bàn ăn chính hàng ngày cho cả nhà, đủ chỗ cho 6 người.


Bàn ăn tại quầy bar bếp (góc dưới ảnh) cộng với bàn ăn kiêm bàn làm việc (góc trên) giúp gia đình có thể tổ chức tiệc cho khoảng 20 người.

Còn không gian bàn ăn ban đầu của thiết kế, KTS đã đề xuất biến thành bàn làm việc, học hành. Theo đó, chiếc bàn đa năng có mặt bàn làm bằng kính cường lực, chứa sẵn một bếp từ, giá trên thị trường khoảng 11 triệu được sử dụng ở đây. Bàn có thể linh hoạt biến đổi từ kích thước nhỏ thành to. Khi đông khách, chủ nhà có thể xoay bàn 90 độ và kéo giãn ra gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Lúc này chiếc bàn có thể đáp ứng bàn tiệc 12-16 người.

Như vậy từ công suất ban đầu, căn hộ chỉ đáp ứng được 6 người dùng bữa thì nay đã đáp ứng lên được 18-22 người. Xem thêm bản thiết kế căn hộ tại đây.

Bàn làm việc kéo ra thành bàn ăn khi đông người.

"Thông thường một năm gia chủ có ít cơ hội tiếp khách đông. Do đó, chúng ta không nên cố định không gian và các vật dụng một cách cứng nhắc, mà nên linh hoạt và sử dụng nội thất thông minh, thậm chí các chiếc ghế cũng nên tận dụng làm bàn học, bàn trang điểm... Không nên mua sắm dư thừa, lãng phí", KTS Truyền khuyên.

Theo ông Truyền, nội thất thông minh đã được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, một phần do thói quen và nhìn chung người Việt lười vận động hơn, nên mỗi ngày phải gập, phải xếp, phải thu dọn thay đổi để có những không gian tiện dụng thì đa số người tiêu dùng còn ngại đầu tư.

"Chúng ta nên cân nhắc việc chọn những không gian nhỏ, với những nội thất thông minh đa dụng, nhưng gần công sở hơn là những ngôi nhà quá rộng nhưng lại cách quá xa nơi làm việc. Mỗi ngày các bạn phải di chuyển trên đường đi làm từ nhà đến công sở mất nhiều thời gian lãng phí...", KTS Truyền chia sẻ.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Bàn ăn đa năng , nhà đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP