Kinh tế

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông Trung Nguyên

Trung Nguyên tuyên bố sau khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ thanh toán hơn 1.190 tỷ đồng tiền chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo, bà Thảo đã không còn là cổ đông công ty.

Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên vừa có thông báo về việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ - nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc - đã nộp hơn 1.190 tỷ đồng tiền thi hành nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo theo quyết định thi hành án trước đó của Cục Thi hành án dân sự TP.HCM.

Bằng cách này, ông Vũ đã chính thức sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

“Trung Nguyên đã hoàn thành văn bản, thủ tục tại Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố để thông báo thay đổi thông tin cổ đông theo quyết định của tòa án và danh sách cổ đông mới tại các công ty thuộc tập đoàn, hoàn toàn không còn tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo với tư cách là cổ đông của công ty”, Trung Nguyên khẳng định.

Ngoài ra, tập đoàn này còn cho biết ông Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch cho bà Thảo trước khi Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM nhận được yêu cầu hoãn thi hành án của Viện kiểm sát Nhân dân tối cao nên yêu cầu hoãn thi hành án này không gây ảnh hưởng đến các nội dung đã được thi hành cũng như danh sách cổ đông mới không có tên bà Thảo.

Trung Nguyên thông báo bà Thảo không còn là cổ đông tập đoàn. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, ngày 5/12/2019, Tòa án Nhân dân cấp cao TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ kiện tranh chấp ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo với bản án kết thúc cuộc ly hôn đầy sóng gió kéo dài hơn 5 năm qua.

Theo đó, ông Vũ và bà Thảo không còn là vợ chồng từ ngày 5/12 sau gần 20 năm chung sống. Đồng thời, bà Thảo không còn là cổ đông trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, ông Vũ được giữ thương hiệu Trung Nguyên do ông và gia đình đã sáng lập từ năm 1996.

Bản án phúc thẩm của tòa cho phép ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên và sở hữu toàn bộ cổ phần của cả 2 trong các công ty trực thuộc tập đoàn.

Tuy nhiên, ông Vũ phải thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo số tiền hơn 1.190 tỷ đồng.

Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ thanh toán số tiền trên thì ông Vũ được quyền liên hệ với các Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh thành có công ty thuộc Trung Nguyên đăng ký thành lập để làm thủ thục thay đổi Giấy phép kinh doanh theo quy định.

Ngày 13/1, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM xác nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nộp đủ số tiền hơn 1.190 tỷ đồng nói trên.

Cùng ngày Cục Thi hành án dân sự cũng nhận được công văn yêu cầu hoãn thi hành án của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, yêu cầu hoãn thi hành án phần tài sản để có thời gian xem xét, giải quyết đơn đề nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án hôn nhân và gia đình phúc thẩm theo đơn đề nghị của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Vì ông Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản nên Cục Thi hành án dân sự thành phố không ra quyết định hoãn thi hành án đối với phần tài sản theo yêu cầu của Viện kiểm sát Nhân dân tối cao.

Đến ngày 16/1, Cục này cũng đã có thông báo kết quả thi hành án gửi Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao về việc ông Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP