Pháp luật

Án mạng từ mâu thuẫn nhỏ, người tử vong, kẻ vào tù

Khi đang ngồi nhậu, ông Hùng nhớ lại mẫu thuẫn cũ, nên chặn đường đánh. Biên kéo bạn đến truy sát khiến ông Hùng tử vong.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Nguyễn Anh

Ngày 7.8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Dương Đình Biên (28 tuổi) 20 năm tù, Đào Thanh Nhật (26 tuổi) 19 năm tù, Nguyễn Đình Kiên (20 tuổi, cùng quê Nghệ An) 18 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, 20 giờ ngày 23.6, ông Huỳnh Minh Hùng có rủ bạn bè đến uống bia trước dãy trọ tại P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM. Thấy Biên chạy xe mô tô ngang qua, sẵn có mâu thuẫn từ trước, ông Hùng nói với mọi người: “Thằng đó nó kênh tao”.

Dù bạn bè đã khuyên can, ông Hùng vẫn đi ra hàng rào lấy một cây gỗ thủ sẵn. Lát sau, khi Biên lái xe đi ngang liền bị ông Hùng đánh bằng cây gỗ này. Mọi người thấy vậy liền đến can ngăn ông Hùng để Biên lái xe về.

Về đến nhà, Biên đến tìm Nhật và Kiên, đưa cho mỗi người một con dao rủ đi đánh nhau. Ba người quay lại chỗ ông Hùng, dùng dao chém nhiều nhát vào đầu và ngực của ông Hùng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

HĐXX nhận định, dù ông Hùng là người có ý định đánh Biên trước nhưng đã được mọi người giữ lại để bị cáo ra về. Tuy nhiên, do có ý định trả thù, bị cáo Biên rủ thêm bạn quay lại chém chết người.

Đối với Nhật và Kiên, mặc dù không liên quan nhưng vẫn tham gia chém ông Hùng tử vong. Không chỉ vậy, sau khi gây án, các bị cáo đã bỏ mặc nạn nhân, lấy xe tẩu thoát.

Tác giả: Huyền Mai

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP