Tin thế giới

Ác mộng trong những “động quỷ” ở Malaysia

Động mại dâm trong trung tâm mua sắm

Mỗi năm, Cảnh sát Malaysia thực hiện hàng chục cuộc truy quét các tụ điểm mại dâm ở Johor, Kuala Lumpur, giải cứu hàng trăm phụ nữ nước ngoài bị lừa bán vào động quỷ, trong đó có rất nhiều phụ nữ Việt. Họ đến Malaysia mang theo giấc mộng đổi đời, nhưng không ngờ lại phải nếm trải những ngày cay đắng.

Một cuộc điều tra của Tờ New Strait Times (NST) phát hiện, các hoạt động bất hợp pháp đã diễn ra công khai bên trong một số trung tâm mua sắm ở trong và ngoại ô Kuala Lumpur. Một số điểm spa trá hình và các tụ điểm cờ bạc mở cửa công khai bên trong các trung tâm thương mại, trong đó giới học sinh, sinh viên là khách hàng phổ biến nhất của những dịch vụ này.

Các nạn nhân trong một vụ truy quét hộp đêm ở Kuala Lumpur. Ảnh: NST

Ở khu thương mại USJ, nhìn bề ngoài, những tụ điểm này trông giống như bất kỳ khu giải trí nào với những trò chơi video và các máy đánh bóng, tuy nhiên đi sâu vào bên trong, ở những góc khuất có 4 máy vi tính kết nối với các sòng bạc trực tuyến. Nhân viên ở đây giới thiệu, các sòng bạc trực tuyến ở đây chỉ dành riêng cho những người chơi tối thiểu là 50 ringit, nếu muốn đánh bạc với lượng tiền bé hơn có thể đi đến các cửa hàng ngay giữa trung tâm mua sắm.

Tại những cửa hàng này cũng có máy tính được kết nối với sòng bạc trực tuyến. Khi khách hàng ngồi vào máy chơi, họ được phục vụ đồ uống miễn phí. Không lâu sau, sẽ xuất hiện một vài phụ nữ nước ngoài mang dáng vóc Á Đông, vây quanh khách chơi bạc. Những cô gái này sẽ hỏi khách có nhu cầu mát xa không. Nếu đồng ý, khách hàng sẽ được dẫn đến khu vực để mát xa, nhưng thực chất đó là mát xa tình dục.

Những căn phòng “mát xa” này khá nhỏ, tối om, chỉ đủ kê một chiếc giường nhỏ. Những cô gái sẽ không ngại ngần nói với khách rằng, mát xa tình dục là nguồn thu nhập duy nhất của họ. Theo điều tra của NST, những cô gái này có thể kiếm được từ 200-500 ringit mỗi ngày từ việc làm bất hợp pháp này.

Ở ngay trung tâm Kuala Lumpur, 2 năm trở lại đây, hoạt động mại dâm có xu hướng bùng nổ tại các trung tâm thương mại, làm xấu đi hình ảnh của các doanh nghiệp kinh doanh nơi đó. Gái mại dâm nước ngoài thường xuất hiện ở các điểm ngân hàng gần khu mua sắm, tiếp cận khách hàng và giới thiệu cung cấp dịch vụ cho họ. Tất cả những hoạt động này đều nằm dưới sự giám sát của những tên trùm mại dâm giấu mặt.

Nạn nhân của đường dây buôn người

Báo Bermama của Malaysia hồi tháng 2.2014 đã dẫn thống kê năm 2013, lực lượng Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 12.434 gái mại dâm, trong số này có những phụ nữ đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Myanmar, Campuchia, Uzbekistan.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý, trong các cuộc truy quét này, rất nhiều phụ nữ là nạn nhân của đường dây buôn người. Những phụ nữ này đã bị dụ dỗ sang Malaysia làm việc với thu nhập cao. Tuy nhiên, khi đến nơi, họ bị tịch thu hộ chiếu, bị ép buộc và đe dọa phải làm nô lệ tình dục tại các hộp đêm, các tụ điểm mại dâm. Họ buộc làm việc trong sự giám sát chặt chẽ của bọn ma cô.

Tuy nhiên, dựa trên phỏng vấn một số gái mại dâm trong những năm gần đây của Báo Bermama, một số gái mại dâm từng là công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp đi làm việc theo hợp đồng lao động. Những người này bị người sử dụng lao động thu hộ chiếu, nợ tiền lương, lạm dụng và áp bức. Họ không thể trở về nước vì hộ chiếu đã bị tịch thu, đành phải đến tụ điểm hoạt động bất hợp pháp, bao gồm cả hoạt động mại dâm để kiếm sống.

Ông Datuk Abdul Jalil Hassan- một quan chức phòng chống tệ nạn xã hội ở Malaysia cho biết, hầu hết những phụ nữ Việt bị ép buộc hoặc chủ động làm gái mại dâm thường hoạt động tại các câu lạc bộ đêm, phòng karaoke và mát xa.

Trong vụ việc mới nhất, ngày 3.1, Cảnh sát Malaysia đã giải cứu 136 phụ nữ Việt Nam khỏi một tụ điểm mại dâm, hiện cảnh sát đã cung cấp danh sách những phụ nữ này cho Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Ngày 5.1, đại diện Lãnh sự của Đại sứ quán cho biết, đã thông báo sự việc và danh sách cho Bộ Ngoại giao Việt Nam, để phối hợp với cơ quan chức năng Malaysia giải quyết các thủ tục liên quan.

  Từ khóa: Ác mộng , Malaysia , động quỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP