Cuộc sống số

5 ông bố bất ngờ thành hiện tượng mạng chỉ nhờ một bức ảnh

Hình ảnh Shaun Cunningham, lính cứu hỏa tại Florida (Mỹ), kịp giơ tay chắn chiếc gậy đang lao về phía cậu con trai 8 tuổi đã được chia sẻ rầm rộ trên Twitter những ngày qua. Tuy nhiên, Cunningham không phải ông bố đầu tiên từng bất ngờ “gây sốt” trên mạng chỉ với một bức ảnh duy nhất.

Chỉ với một bức ảnh, những ông bố này cũng khiến người dùng mạng xã hội cảm động và ngưỡng mộ.
5-ong-bo-bat-ngo-thanh-hien-tuong-mang-chi-nho-mot-buc-anh
5-ong-bo-bat-ngo-thanh-hien-tuong-mang-chi-nho-mot-buc-anh-1

Năm 2014, Doyin Richards, ở Los Angeles (Mỹ), cũng sửng sốt khi bức ảnh chụp ông địu cô con gái nhỏ trong khi chải tóc cho con gái lớn đã lan truyền trên mạng với hàng trăm nghìn lượt “like” trên Facebook. Được ca ngợi là “ông bố đa nhiệm” và thậm chí được mời phỏng vấn trên truyền hình, Richards cho biết ông cảm thấy rất ngạc nhiên trước phản ứng của người xem vì nghĩ rằng đó là việc bình thường mà bao ông bố khác vẫn hay làm.

5-ong-bo-bat-ngo-thanh-hien-tuong-mang-chi-nho-mot-buc-anh-2

Bức ảnh này từng khuấy động cộng đồng Reddit với hơn 3 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận chỉ sau hai ngày hồi tháng 9/2015. Bức ảnh thể hiện tình yêu vô điều kiện và đầy hy sinh của người cha sẵn sàng chịu ướt để che ô cho con lúc trời mưa. “Umbrella Dad” lập tức được săn lùng và sau đó được xác định là Liu Qiao, một quản lý của JPMorgan Chase. “Đó là bản năng của một người cha, tôi không ngờ lại nhận được lời tán dương”, ông Liu nói và giải thích về việc không bế con. “Tôi luôn muốn con trai mình tự lập nên không bế cũng như không cầm cặp hộ con. Nhưng bé còn nhỏ, tôi không muốn bé bị cảm lạnh”.

5-ong-bo-bat-ngo-thanh-hien-tuong-mang-chi-nho-mot-buc-anh-3

Bé Phoebe Arnold, 3 tuổi ở Merseyside (Anh), rất mê Người Dơi (Batman) nhưng sợ rằng bạn bè sẽ cười nhạo khi thấy mình mặc trang phục của con trai trong ngày hội “Superhero Day”. Để con bớt e ngại, người cha Danny Arnold đã tự sắm một bộ siêu nhân và đến trường cùng con. Bức ảnh được đăng trên Facebook giữa tháng 2/2016 và lập tức gây sốt với hàng nghìn lượt chia sẻ.

5-ong-bo-bat-ngo-thanh-hien-tuong-mang-chi-nho-mot-buc-anh-4

Dave Engledow, 44 tuổi, chia sẻ bức ảnh đùa vui thể hiện sự mệt mỏi của một người lần đầu làm cha: họ căng thẳng đến mức đôi khi thay vì cho con ăn thì lại đổ sữa của con vào ly cafe. Bức ảnh nhanh chóng gây sốt và người xem đề nghị Engledow thực hiện nhiều ảnh hơn nữa.

5-ong-bo-bat-ngo-thanh-hien-tuong-mang-chi-nho-mot-buc-anh-5

Từ đó, hàng loạt ảnh ghép vui với cô con gái Alice Bee đã ra đời, gắn liền với chiếc cốc “World’s Best Father”.

Châu An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP