Xã hội

22 du khách Hàn Quốc từ chối vào khu cách ly phòng virus corona

22 khách Hàn Quốc cho rằng họ không bị bệnh và đến Đà Nẵng để tham quan nên không chịu cách ly ở Bệnh viện Phổi.

Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, thông tin.

Sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp nhanh với sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị liên quan. Sau cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến xin ý kiến ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ông Thơ đồng ý với phương án là đưa họ về một khách sạn ở quận Sơn Trà và tiến hành cách ly theo quy định. Tuy nhiên, chủ khách sạn ở Sơn Trà đưa ra nhiều lý do, không đồng ý nhận 22 khách Hàn Quốc về đây lưu trú.

Sau đó, được sự đồng ý của UBND Đà Nẵng, Sở Y tế chọn khách sạn Sông Hàn (khách sạn 4 sao, ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu).

Tuy nhiên, đến 22h cùng ngày, bà Yến cho biết do khách sạn Sông Hàn chưa chuẩn bị xong nên tối 24/2, hơn 20 vị khách Hàn Quốc vẫn phải ở lại Bệnh viện Phổi.

Trước đó, trưa 24/2, chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) đã đưa 80 hành khách xuống sân bay Đà Nẵng. Trong đó có 58 người là du học sinh, lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. Những người còn lại là khách du lịch đến từ nước bạn.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 24/2, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch đã thống nhất giao Bộ Quốc phòng phân tuyến, cách ly toàn bộ người nhập cảnh từ các vùng dịch - trong đó có 2 địa phương ở Hàn Quốc (thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang).

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP