Xã hội

2 học sinh lớp 1 ở Nghệ An bị đuối nước khi đi câu cá

Đến giờ ăn cơm tối không thấy 2 đứa trẻ về, gia đình lên đập thủy lợi tìm thì chỉ thấy chiếc mũ và 2 đôi dép trên bờ đập.

Đập Khe Đình, nơi 2 i em học sinh bị đuối nước

Thông tin từ chính quyền địa phương, chiều 15/5, hai em Hoàng Phi Bảo (7 tuổi) trú ở xã Nam Lĩnh và Nguyễn Hữu Nam (7 tuổi) trú ở xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn rủ nhau đi câu cá ở đập Khe Đình thuộc xóm 8, xã Nam Xuân.

Những vật dụng các em bỏ lại trên bờ đập.

Lúc ăn cơm tối, không thấy Bảo và Nam, những người trong gia đình mới tá hỏa đi tìm. Khi lên đập Khe Đình không thấy các em, chỉ thấy trên bờ đập có 2 đôi dép, áo, mũ, cần câu và 1 chiếc giỏ xe đựng cá, nghĩ các em đã bị đuối nước liền tổ chức lặn tìm. Ngay sau đó, thi thể em Hoàng Phi Bảo đã được tìm thấy, chìm cách bờ vài chục mét.

Công việc tìm kiếm em Nguyễn Hữu Nam diễn ra trong đêm. Người thân và bà con trong xã đã dùng lưới quét kỹ trên mặt đập. Hơn 22h cùng ngày thì phát hiện được thi thể em Nam chìm cách bờ khoảng 100 m.

Người thân dựng lán tìm kiếm các em trên bờ đập trong đêm.

Được biết cả 2 em Bảo và Nam đều đang học lớp 1, là anh em con cô con cậu, cháu nội và cháu ngoại của ông Nguyễn Hữu Lộc trú ở xóm 8, xã Nam Xuân (Nam Đàn). Ngày 15/5, các em theo bố mẹ về nhà ông để chuẩn bị làm giổ bà thì gặp nạn.

Vị trí đập Khe Đình ở xã Nam Xuân nơi 2 em học sinh bị đuối nước thương tâm. Ảnh Goole Maps



Tác giả: Huy Thư - Xuân Tám

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP