Xã hội

12 người tử vong trên con tàu ở vùng biển Côn Đảo

Nhiều thuyền viên có dấu hiệu ngộ độc trên tàu Trung Quốc neo đậu cách Côn Đảo 63 hải lý về hướng Đông Nam, hiện 12 người đã tử vong, 9 người đang được cấp cứu, điều trị.

Ngày 30/9, cơ quan chức năng huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp các đơn vị liên quan, cấp cứu, xử lý vụ nhiều thuyền viên trên tàu Trung Quốc bị thương vong nghi do ngộ độc thực phẩm.

Một góc vùng biển Côn Đảo (Ảnh: Tư liệu).


Thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 30/9, một trung tâm y tế ở huyện Côn Đảo tiếp nhận 11 thuyền viên (trên tàu hàng biển Trung Quốc, hiệu Wu Zhou 8) đang trong tình trạng nguy kịch, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong đó có 1 người đã tử vong. Quá trình cấp cứu, có thêm 1 người không qua khỏi, 9 người còn lại đang được tích cực cấp cứu, điều trị.

Trước đó, tàu Wu Zhou 8 trên hải trình từ Thái Lan đến Trung Quốc, trên tàu có 21 thuyền viên. Khi đến vị trí cách Côn Đảo khoảng 63 hải lý về phía Đông Nam thì nhiều thuyền viên có dấu hiệu bị ngộ độc.

Thuyền trưởng thông tin cho chủ tàu và cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ, cấp cứu, xử lý. Tiếp nhận thông tin, trực thăng cứu hộ đã đến hiện trường, thời điểm này 10 người trên tàu đã tử vong và trực thăng đã đưa 11 người còn lại đến huyện Côn Đảo.

Hiện con tàu đang thả neo trên biển cách Côn Đảo 63 hải lý về hướng Đông Nam.

Tác giả: Hồng Lĩnh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP