Du lịch

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời

Này người ưa du lịch, bạn đã chuẩn bị đến đâu trong hành trình khám phá những điểm đến tuyệt vời này rồi?

Thế giới rộng lớn và thiên nhiên thì nhiều điều kỳ diệu và cảnh sắc đẹp bất ngờ ngỡ chỉ có trong mơ. Thật may mắn vì thế hệ bây giờ là thế hệ của những người trẻ đam mê khám phá, dám bước ra khỏi những ranh giới của vòng an toàn để tìm hiểu những vùng đất mới. Càng đi nhiều, mới càng cảm nhận được sự nhỏ bé của con người trước thiên nhiên hùng vĩ.

Trong vô số những thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới mà những trái tim ưa xê dịch muốn ghé chân, những điểm đến sau được xếp vào hàng “phải đến một lần trong đời”, bởi vẻ đẹp hùng vĩ khó có bút nào tả xiết của chúng.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 1.

Madagascar nổi tiếng về sự đa dạng, độc đáo của quần thể sinh vật như cây baobap. Trong đó đại lộ Avenue of Baobabs, Madagascar là nơi lý tưởng để ngắm những hàng cây baobab khổng lồ, vốn được xem là tượng trưng của hòn đảo độc đáo nhất thế giới này.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 2.

Vân Nam, Trung Quốc nổi tiếng với nhiều cảnh sắc đẹp. Trong ánh ban mai đầy rực rỡ, bạn sẽ chẳng bao giờ quên được cảnh sắc của những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay và những ngọn núi sừng sững như mọc lên giữa vô định

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 3.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni (Bolivia) sở hữu một vẻ đẹp khó bút nào tả xiết. Nó như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu bầu trời xanh, những cuộn mây trắng như bông. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến Salar de Uyuni là từ tháng 12 đến tháng 4.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 4.

Tu viện Phật giáo "Tiger's Nest" ở Bhutan, nằm trên dãy Himalaya sở hữu vẻ đẹp vô cùng an yên và thanh bình. Để đến đây bạn sẽ phải đi bộ khá lâu nhưng được đặt chân đến tu viện này vẫn là niềm mơ ước của nhiều người.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 5.

Những ngọn đồi Chocolate được coi là tượng đài thiên nhiên sống động nhất của đảo Bohol, Philippines. Vào mùa khô, những ngọn đồi nhấp nhô và đều tăm tắp này ngả sang màu nâu nhạt, trông chẳng khác gì những viên kẹo chocolate ngon lành trong hộp.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 6.

Hố xanh vĩ đại - Great Blue Hole, gần bờ biển đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên của nhân loại. Nơi đây sở hữu những rặng san hô tuyệt đẹp nhiều màu sắc.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 7.

Các tu viện cổ ở Meteora, Hy Lạp nằm giữa trập trùng non núi. Không chỉ là thiên nhiên kì vĩ, bạn sẽ không thể không kinh ngạc trước những công trình kiến trúc mà người xưa tạo nên.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 8.

Thác Victoria nằm ở biên giới Zambia và Zimbabwe là thác nước rộng và đẹp nhất thế giới. Đứng trước con thác này, người ta không chỉ ngất ngây vì cảnh đẹp mà còn choáng ngợp trước sự hùng vĩ của thiên nhiên.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 9.

Cảnh sắc nhuốm màu cổ xưa của Bagan, Myanmar đã làm say đắm biết bao đôi chân mê du lịch. Mảnh đất của những đền đài càng đẹp hơn vào thời điểm bình minh. Nếu đến Bagan, hãy dậy sớm một lần để ngắm nhìn sắc vàng cam của mặt trời trải thảm khắp nơi.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 10.

Bước vào động đom đóm Waitomo Glowworm ở New Zealand, bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở trong câu chuyện cổ tích với ánh sách huyền ảo, lấp lánh của hàng ngàn con đom đóm nhỏ.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 11.

Quần thể địa chất và đồi núi của rặng Đan Hà (hay còn được gọi là đồi cầu vồng) thuộc công viên địa chất Quốc gia Trương Dịch,Trung Quốc nằm trong danh sách những thắng cảnh đẹp nhất thể giới.

12 điểm đến đẹp tựa kì quan mà ai mê du lịch cũng mơ được đặt chân đến một lần trong đời - Ảnh 12.

Cổng địa ngục (Door to Hell) thuộc Turkmenistan là một hố rộng 68 m, được tạo ra vào năm 1971, khi một giàn khoan của Xô Viết khoan trúng hang khí đốt tự nhiên lớn và rơi xuống đó. Chiếc hố vẫn bốc cháy từ đó cho đến nay.

Tác giả: Alicia

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: kì quan , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP