Vòng quay Thể thao

Xuân Trường hưởng lợi từ tin mừng của Gangwon

Trước mắt Xuân Trường sẽ là cơ hội lớn để được ra sân nhiều hơn, khi đội bóng chủ quản gặp may mắn.

Hôm 7/3 theo giờ địa phương, ban tổ chức FA Cup Hàn Quốc 2017 đã tiến hành bốc thăm, chia cặp. Vận may đến với Gangwon khi họ chỉ phải đụng Daejeon Korail FC.

Daejeon Korail hiện đang chơi ở Korea National League, giải đấu cao thứ 3 trong hệ thống bóng đá xứ Kim chi. Mùa giải 2016, họ về đích ở vị trí thứ 6.

Dù có tuổi đời lâu năm (thành lập năm 1943), nhưng Daejeon Korail thời điểm này rõ ràng không thể so bì thực lực với Gangwon. Nói cách khác, đội bóng của Xuân Trường nắm nhiều phần thắng.

FA Cup Hàn Quốc được tổ chức thường niên, với sự tham gia của các đội ở K.League Classic, K.League Challenger, National League và cả các đội nghiệp dư, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Những mùa gần đây, ban tổ chức quyết định để giải diễn ra trong suốt cả năm, thay vì phải chờ các giải chính kết thúc rồi mới bắt đầu.

FA Cup cũng là sân chơi mà Gangwon chưa từng lên ngôi trong quá khứ. Thú vị hơn nữa, nếu đăng quang, đội vô địch sẽ được quyền tham dự AFC Champions League – mục tiêu mùa 2017 của Gangwon. Với những thông tin như thế, không lạ nếu đội bóng của Xuân Trường dồn ít nhiều sự tập trung cho đấu trường này.

Bởi chưa có suất đá chính ở K.League, Xuân Trường nhiều khả năng sẽ sắm vai ‘ngư ông đắc lợi’, được ban huấn luyện trọng dụng tại cúp FA, hòng tạo điều kiện cho các trụ cột nghỉ ngơi. Đây rõ là cơ hội để tiền vệ người Việt ghi điểm, ra sân nhiều hơn, giữ vững cảm giác bóng.

Theo Naver Sports, Xuân Trường là trụ cột trong đội hình B của Gangwon.

Hiện nay, Xuân Trường đang dính chấn thương mắt cá chân. Anh cần khoảng từ 2-3 tuần để có thể trở lại. Cũng vì thế, khả năng Trường trở về Việt Nam, hội quân cùng ĐTQG, chuẩn bị cho trận giao hữu với Đài Loan Trung Quốc (22/3) vẫn còn bỏ ngỏ.

Huấn luyện viên Choi Yun-kyum của Gangwon chia sẻ:

“Trường có cơ hội lớn trong việc tham dự trận khai mạc của đội bóng. Nhưng không may, cậu ấy đã dính chấn thương. Toàn đội thấy rất tiếc cho Trường. Hiện cậu ấy đang tập trung tối đa cho việc hồi phục và sẽ cố gắng trở lại sớm nhất”.

Bên cạnh vấn đề chuyên môn, cuối tháng trước, tại tòa thị chính của tỉnh Gangwon, Xuân Trường được tỉnh trưởng Choi Moon-soon trao quyết định trở thành Đại sứ. Đáng chú ý, ông Choi, sau đó, còn nhận tiền vệ người Việt làm con nuôi, đồng thời ngỏ lời mời cha mẹ anh sang Hàn Quốc du lịch.

Trần Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP