Vòng quay Thể thao

Xuân Trường chính thức khoác áo Gangwon FC

Sau cuộc làm việc giữa bầu Đức với đại diện CLB Gangwon trưa 22/12, tiền vệ Xuân Trường chính thức thi đấu cho đội bóng này ở K.League Classic (Hàn Quốc) năm 2017.

Xuân Trường được tạo điều kiện để thi đấu nhiều hơn cho Gangwon FC trong năm 2017.

Bầu Đức chỉ làm việc khoảng 15 phút với đối tác nhưng đã đi đến thống nhất một số điều khoản quan trọng. Theo hợp đồng cũ, Xuân Trường được HAGL cho Incheon United mượn thi đấu đến hết năm 2017. Tuy nhiên, Gangwon FC có nhu cầu tuyển mộ tiền vệ người Tuyên Quang nên đã thuyết phục đội bóng đồng hương chuyển giao Xuân Trường cho mình. Chi phí bồi thường cho việc phá vỡ sẽ do hai CLB này chi trả, phía HAGL không can dự vào.

Ở mùa bóng trước, Xuân Trường chỉ được ra sân 4 trận (3 đá chính, 1 dự bị) cho Incheon United. Con số này quá ít so với kỳ vọng. Tuy nhiên sang mùa 2017, tiền vệ sinh năm 1995 sẽ được thi đấu nhiều hơn. “Chúng tôi yêu cầu cho Trường đá khoảng 30-40% tổng số trận đấu của Gangwon và đã được đồng ý”, một đại diện của CLB HAGL cho biết.

Bên cạnh đó, bầu Đức cũng đề nghị đội bóng Hàn Quốc để cho Xuân Trường về khoác áo ĐTQG, U23 khi có yêu cầu. Ông mong muốn, tiền vệ này sẽ về góp sức để cùng U23 Việt Nam thực hiện được mục tiêu đoạt HCV SEA Games 2017 ở Malaysia. Đại diện của Gangwon FC đã vui vẻ chấp thuận.

Đầu tháng 1 tới, Xuân Trường sẽ tập trung cùng CLB Gangwon FC. Đội bóng này do cựu HLV HAGL Choi Yun-kyum dẫn dắt. Đích thân ông đã yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng chiêu mộ Xuân Trường sau khi giành vé thăng hạng ở K.League Classic.

Trước Trường, đội bóng này đã mua 10 cầu thủ khác, trong đó có nhiều ngôi sao đang thi đấu ở K.League. Họ đặt tham vọng sẽ giành vé dự AFC Champions League 2018 nên chi nhiều tiền cho việc mua sắm những nhân tố mới.

Chuyển đến đội bóng mới, nhiều khả năng thu nhập của Xuân Trường sẽ tăng lên. Thống kê của Hiệp hội các giải đấu chuyên nghiệp Hàn Quốc cho thấy mức lương trung bình của ngoại binh ở K.League Classic 2016 lên đến 357 triệu won/người/năm (khoảng 7 tỷ đồng).

Mùa bóng tới, Gangwon FC nhiều khả năng nhận được sự hỗ trợ lớn từ Kangwon Land – công ty sở hữu hàng loạt sòng bạc và khu nghỉ mát lớn tại tỉnh Gangwon. Thông tin từ báo chí địa phương cho biết, Kangwon Land sẽ chi hơn 10 tỷ won cho đội bóng ở năm 2017. Con số này thậm chí có thể tăng lên gấp nhiều lần.

Nguyễn Đăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP