Vòng quay Thể thao

Xem trực tiếp U.19 Việt Nam – U.19 Hàn Quốc 15 giờ hôm nay

Một Thế Giới sẽ tiếp sóng buổi tường thuật trực tiếp trận U.19 Việt Nam – U.19 Hàn Quốc ở VCK U.19 châu Á vào 15 giờ hôm nay (9.10).

Mời bạn xem trực tiếp U.19 Việt Nam – U.19 Hàn Quốc qua màn hình trình chiếu bên dưới:

U.19 Hàn Quốc xác định U.19 VN là đối thủ yếu nhất bảng nên bằng mọi cách phải lấy 3 điểm. Ngược lại thầy trò HLV Guillaume Greachen cũng hiểu rằng thua U.19 Hàn Quốc đồng nghĩa 80% cơ hội đi tiếp sẽ khép lại. Trận đấu không khoan nhượng và người hâm mộ đều hy vọng U.19 VN sẽ làm nên cú sốc đầu tiên.
Đội hình ra sân dự kiến của tuyển U.19 VN chiều nay (15h30)

Thủ môn Lê Văn Trường; hậu vệ: Văn Sơn, Lục Xuân Hưng, Bùi Tiến Dũng, Hồng Duy; tiền vệ: Văn Long, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải; tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn.

Sau khi trung vệ Đông Triều không thể bình phục chấn thương cơ đùi dính phải trong lúc tập luyện ở TPHCM, HLV Guillaume Greachen đã chọn Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa) để thay thế. Đây là  lần đầu tiên Xuân Hưng được tín nhiệm cho đá chính ở một giải lớn, dù trước đó để chữa cháy cho vị trí trung vệ thầy “Giôm” vẫn  sử dụng Ksor Úc hay Trần Anh Thi (Tây Ninh). Có lẽ sau nhiều thử nghiệm tại các giải đấu khác nhau, cặp trung vệ vẫn là điểm yếu dễ thấy nhất của U.19 VN. Lục Xuân Hưng có chiều cao tốt (1,80m) nên sẽ là phương án chống bóng bổng tốt trước các cầu thủ Hàn Quốc có ưu thế về thể hình.

Thông tin về tuyển U.19 Hàn Quốc  và lối chơi  của họ  ra sao đến giờ  vẫn còn khá  bí ẩn với  tuyển U.19 VN vì trong 2 năm qua  hai đội bóng  chưa hề  gặp nhau. Điều đó đồng nghĩa U.19  VN  cũng là  một ẩn số  ngay với  U.19 Hàn Quốc mà nếu  đội bóng xứ Kim chi không cẩn thận họ sẽ “ăn đòn” giống như U.19  Australia  ở  vòng  loại  U.19 châu Á hồi năm ngoái.

Dù U.19 Hàn Quốc đá với phong cách nào và họ có những cầu thủ trẻ giỏi ở nước ngoài như tiền vệ Park Seung Ho “Messi Korea” (Barca B), tiền đạo Kim Shin (U.19 Lyon) hay Kim Young Kyu (Almeria B) thì U.19 VN chẳng có gì phải ngán ngại đối thủ. Chúng ta chắc cũng còn nhớ, tuyển U.19 Australia đá ở giải U.19 ĐNÁ tại Hà Nội có tiền vệ Daniel Silva được quảng cáo rất dữ là thần đồng bóng đá Úc, được AS Roma bỏ 2,5 triệu USD mua về nhưng thực tế trong sân Daniel Silva đá thua xa Công Phượng, Tuấn Anh.

Danh tiếng không làm nên chiến thắng cho đội bóng mà chỉ có lối đá ăn ý, hiệu quả và quyết tâm cao độ mới quyết định bảng tỷ số trên sân. U.19 Hàn Quốc là đội đã 12 lần vô địch giải U.19 châu Á và hiện tại là ĐKVĐ nên chắc chắn họ được đánh giá cao hơn U.19 VN rất nhiều, song nếu bóng đá đội mạnh lúc nào cũng thắng đội yếu thì bóng đá không phải là thể thao vua.

Rất  khó để nhận định một kết cục hay diễn biến trận đấu,  tuy nhiên đấu pháp của tuyển U.19 VN chọn lựa  có lẽ không thay đổi nhiều  vì  HLV Guillaume Greachen chọn kiểu đá kiểm soát bóng, bật nhanh rồi tìm cách phương án tiếp cận khung thành và dứt điểm. Tuyển U.19 VN khó đá co cụm phòng ngự chờ phản công vì hàng thủ của chúng ta không mạnh và cũng không chọn kiểu đá đua sức nên càng giành quyền kiểm soát bóng nhiều sẽ giúp U.19 VN tránh rơi vào thế bị động. Vai trò của bộ tứ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải rất quan trọng vì đây là 4 cầu thủ có kỹ năng kiểm soát bóng tốt nhất ở tuyển, trong khi khả năng xuyên phá bùng nổ đang đặt vào Phan Văn Long và Văn Toàn.

Mục tiêu của U.19 Hàn Quốc là 3 điểm trong khi với tuyển U.19 VN một kết quả hòa cũng được coi là thành công nên sức ép về tâm lý đang thuộc về đội bóng trẻ vùng Đông Bắc Á vì vậy cơ hội cho U.19 VN không phải nhỏ.

Trận đấu U.19 VN – U.19 Hàn Quốc diễn ra ở sân Wunna Theik, thành phố Nay Pi Taw lúc 15h30 và được VTV6 truyền hình trực tiếp.

Đăng Khoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP