Tin trong nước

Xe chở biến áp siêu trọng cho EVN bị phạt 22 triệu

Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận vừa tiến hành xác định các lỗi và phạt 22 triệu đồng đối với xe tải đầu kéo số 51C-425.45 kéo theo rơmoóc 51R-001.84.

Theo đó xe đầu kéo biển số 51C-425.45 kéo theo rơmoóc 51R-001.84 chở theo máy biến áp đến địa điểm thi công để hạ đặt máy biến áp cho Chi nhánh điện cao thế Bình Thuận (thuộc Công ty lưới điện cao thế Miền Nam, Tập đoàn điện lực Việt Nam).

Chiếc xe khủng chở biến áp siêu trọng này đã bị luận tội và phạt 20 triệu đồng
Chiếc xe khủng chở biến áp siêu trọng này đã bị luận tội và phạt 20 triệu đồng

Thông tin trên tờ Tuổi trẻ cho biết, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã xác định các lỗi của chiếc xe trên là chở hàng siêu trường siêu trọng vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành (phạt cả chủ xe và tài xế), điều khiển xe không có giấy đăng ký xe, điều khiển xe không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không có giấy phép lái xe.

Các lỗi trên sẽ bị xử phạt tổng cộng khoảng 22 triệu đồng tại Bình Thuận.

Dù nhiều biện pháp được đưa ra nhưng tình trạng xe chở quá tải vẫn hoành hành. Như tại khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh xe chở quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động.

Tại khu vực dự án Fomorsa mỗi ngày vẫn có cả trăm xe chạy, nhưng không hề thấy bóng lực lượng chức năng.

Tại các Mỏ đá Cơn Tria, Hoàng Hải, Lộc Bình Phát, Long Phát, Tiến Thuận, Hoàng Tiến… việc chở quá tải cũng vẫn diễn ra thường xuyên.

Tờ Giaothongvantai dẫn lời ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh rằng: Ban quản lý không có thẩm quyền xử phạt. Bởi, những xe quá tải nói trên là xe của doanh nghiệp bên ngoài được các nhà thầu thuê chở vật liệu phục vụ dự án.

Trên thực tế, nhiều biện pháp được đưa ra nhưng xe chở quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động khiến Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng từng phải thốt lên về tình trạng bảo kê cho xe quá khổ, quá tải vượt mặt cơ quan chức năng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nói thẳng: “Xã hội đen dẫn đường cho xe quá tải, móc nối làm luật, bảo kê và môi giới dẫn xe quá tải tránh trạm cân; trong khi đó một bộ phận lực lượng CSGT và TTGT làm nhiệm vụ kiểm soát tải trọng có hành vi tiếp tay và móc nối tạo ra tiêu cực”.

Phương Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP