Giáo dục - Đào tạo

Xây trường mầm non Cẩm Xuyên, phụ huynh, học sinh… ‘ngồi run’

Xây dựng công trình trong khuôn viên trường mầm non, hàng trăm trẻ em và người qua lại thế nhưng không hề có rào chắn, biển báo an toàn. Đó là những gì đang diễn ra tại dự án nhà hai tầng trường Mầm non Thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Một phụ huynh cho biết: phần nhà hai tầng này đã được xây mấy năm rồi mà chưa xong. Gần đây họ mới tiếp tục xây dựng tiếp. “Tuy nhiên, điều đáng bàn là tòa nhà này được xây trong khuôn viên trường, ở gần ngay khu học hành, vui chơi của các em nhưng lại không hề có hàng rào che chắn, rất không đảm bảo an toàn”.

Hatinh24h 01
Tòa nhà này được xây trong khuôn viên trường, ở gần ngay khu học hành, vui chơi của các em nhưng lại không hề có hàng rào che chắn, rất không đảm bảo an toàn

Sáng 10.8, theo quan sát của PV, ngay từ cổng vào trường mần non thị trấn Cẩm Xuyên, có thể thấy được bên cổng trường cao đẹp, là sự ngổn ngang của công trường đang xây dựng dở. Phía trong, ngôi nhà hai tầng xây dựng dang dở nằm ngay một bên đường ra vào. Vật liệu, đá, cát còn, cốt pha gỗ còn vứt trên sân.

“Cách đây mấy ngày nhà thầu cho thi công đổ bê tông tầng 2 nhưng vẫn không có biển cảnh báo an toàn và hàng rào. Hàng trăm trẻ em cấp học mầm non, vốn tính hiếu động và nghịch ngợm, lại học hành và vui chơi và qua lại gần công trình này, chỉ cần một chút bất cẩn của người lớn sẽ rất không đảm bảo an toàn”, một phụ huynh bức xúc nói.

Trao đổi với PV, ông Trần Anh Đức, phó chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên cho biết:  Đây dự án xây dựng nhà hai tầng trường mầm non thị trấn Cẩm Xuyên. Công trình do UBND thị trấn Cẩm Xuyên làm chủ đầu tư; tổng vốn đầu tư là 6,4 tỷ đồng; nhà thầu là Công ty cổ phần xây lắp Thái Sơn (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Tòa nhà này được xây trong khuôn viên trường, ở gần ngay khu học hành, vui chơi của các em

Ông Đức cho biết, dự án này được khởi công từ tháng 10.2013, dự kiến sau 6 tháng sẽ đưa vào sử dụng. Tuy nhiên đến nay, tỉnh cấp về được 1.2 tỷ, còn lại là ngân sách thị trấn đảm nhiệm. Do địa phương khó khăn, phải trải ra đầu tư cho cả ba trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn nên dẫn tới chậm tiến độ. Hiện nay, khoảng cuối 2015, dự án này sẽ được hoàn thành và tới đầu năm 2016 sẽ đưa vào sử dụng.

Khi PV cho ông Đức xem hình ảnh và đề cập tới vấn đề an toàn cho học sinh mầm non, ông Đức thừa nhận và cho rằng nhà thầu không làm hàng rào ngăn cách đường đi và khu học tập, vui chơi của các em và công trình vậy là sai.

Vật liệu, đá, cát còn, cốt pha gỗ còn vứt trên sân.

“Tôi cũng đã biết điều này, hôm trước đã có nhắc nhở bộ phận tư vấn giám sát và nhà thầu nhưng họ chưa kịp làm. Sắp tới tôi sẽ yêu cầu họ dựng để đảm bảo an toàn cho các em”, ông Đức cho biết.

 Mai Nguyễn / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP