Quốc hội khóa XIV

Xây dựng TP Hà Tĩnh thành đô thị loại II trước năm 2018

Chiều 15/9, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với BTV Thành ủy Hà Tĩnh để nghe và cho ý kiến triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Dự buổi làm việc có các Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; các ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban Đảng của Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

hatinh24h 01

Thời gian qua, Thành phố Hà Tĩnh đã tập trung triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, tỉnh; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng đô thị. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng, hộ nghèo hiện còn 1,98%. Thu ngân sách 8 tháng đạt 480 tỷ đồng, bằng 67% kế hoạch. Thành phố hiện đạt 27/49 tiêu chí đô thị loại 2.

Thành phố cũng đang tập trung cao cho chương trình xây dựng NTM và đã có 2 xã về đích. Trong 9 tháng đầu năm 2015 đã xây dựng mới 56 mô hình sản xuất kinh doanh. Việc xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, các công trình phúc lợi, trùng tu các di tích lịch sử, văn hoá trên địa bàn cũng được Thành phố quan tâm triển khai…

Phát biểu tại buổi làm việc, các ý kiến ghi nhận nỗ lực của Thành phố trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. Tuy nhiên, kết quả đạt được chưa tương xứng với nguồn lực đầu tư của tỉnh. Tỉnh đã ưu tiên cơ chế chính sách và nguồn lực tài chính để Thành phố thực hiện các tiêu chí đô thị loại II, nhưng đến nay đạt quá thấp, tỷ lệ tiêu chí mới chỉ đạt 55,1%. Thu ngân sách 8 tháng đầu năm tuy đạt 67% kế hoạch, nhưng chất lượng nguồn thu không cao.

Trên cơ sở phân tích những thuận lợi và khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP Hà Tĩnh tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, xây dựng kế hoạch chi tiết, tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2015 – 2020 để xây dựng TP Hà Tĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại 2 trước năm 2018.

“Thành phố phải vận dụng tối đa các chủ trương, cơ chế chính sách mà tỉnh đã ưu tiên; có giải pháp huy động tối đa nguồn lực để phát triển theo hướng xã hội hóa đầu tư; trong đó xác định xây dựng chiến lược phát triển kinh tế đô thị là trọng tâm, từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh thương mại dịch vụ, phát triển mạnh mẽ các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp; khai thác tối đa lợi thế các dòng sông, xây dựng các điểm vui chơi công cộng; tổ chức lại hệ thống chợ trên địa bàn đảm bảo vệ sinh môi trường, văn minh; xây dựng nét đẹp văn hóa văn minh đô thị, nét đẹp văn hóa của con người Thành Sen, xem đây là một lợi thế để thu hút đầu tư, phát triển bền vững”.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: TP Hà Tĩnh tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, có kế hoạch chi tiết để xây dựng TP Hà Tĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại 2 trước năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Song song với phát triển kinh tế, Thành phố cần đẩy mạnh thực hiện tốt đề án về ANTT, ATGT, liên tục truy quét, tấn công các loại tội phạm, băng nhóm xã hội, quan tâm đến an ninh văn hóa, an ninh mạng.v.v. Thành phố phải chú trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; phát huy năng lực trí tuệ, trách nhiệm của người đứng đầu cũng như tăng cường kiểm tra giám sát; đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật kỷ cương, củng cố tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP