Giáo dục

Xác minh đơn tố cáo cô giáo chửi học sinh "không có não”

Một cô giáo ở Đắk Lắk bị phụ huynh học sinh tố cáo vì đã có những lời không chuẩn mực khiến con em họ bị stress trầm cảm nặng phải đi chữa bệnh.

Ngày 7/11, thông tin từ Phòng GD và ĐT huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS Lê Lợi (đóng tại xã Ea Haio) xác minh làm rõ về việc cô giáo P.Q.A. (giáo viên dạy môn Toán) của trường bị phụ huynh tố cáo về việc có những lời lẽ xúc phạm nhân phẩm học sinh, khiến học sinh bị stress phải đi điều trị tâm lý.

Trước đó, bà Đ.T.C. (trú tại thị trấn Pơng Drang, huyện Krông Búk) đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo cô giáo P.Q.A. (từng công tác tại Trường THCS Lê Lợi, nay chuyển về Trường THCS Lê Lai) xúc phạm nhân phẩm con gái bà.

Chị C. cùng cô con gái bức xúc gửi đơn tố cáo cô P.Q.A.


Theo đơn tố cáo của bà C., sự việc xảy ra trong năm học 2022-2023. Vào thời điểm đó, con gái bà là cháu T.T.N. (học sinh lớp 8A6, Trường THCS Lê Lợi) do cô P.Q.A. Làm chủ nhiệm và dạy môn Toán. Vào đầu năm học, cháu N. Có tham gia học thêm môn Toán của cô P.Q.A. nhưng sau 3 tháng, cháu N. xin nghỉ học.

Theo lời kể của cháu N., sau khi xin nghỉ học lớp học thêm của cô P.Q.A., mỗi lần lên lớp học thường bị cô P.Q.A. la mắng. “Có lần trong giờ học môn Toán, cô P.Q.A. yêu cầu em đứng lên và khom lưng viết bài mà không được ngồi xuống. Thậm chí có lần cô còn mắng con là không có não”, cháu N. kể lại.

Mỗi lần bị cô giáo la mắng, bắt phạt, cháu N. chỉ còn biết thu mình lại trong phòng học. “Nhiều hôm đi học, con rất sợ những lời la mắng, chửi bới của cô P.Q.A. khi vào tiết học Toán. Lâu dần con còn không muốn đến lớp học, không giám tiếp xúc với bạn bè”, cháu N. kể thêm.

Bà C. cho biết thêm, qua trao đổi điện thoại với cô P.Q.A. đã thừa nhận từng có lời lẽ chưa chuẩn mực khi nóng giận.

Về vụ việc trên, cô P.Q.A. cho hay: “Tôi la mắng em N. chỉ vì có một số lần trong giờ học Toán nhưng lại đưa sách Lịch sử ra chép bài. Tôi đã nhiều lần nhắc nhở nhưng em N. không hợp tác. Lúc này, tôi nóng giận lên và nói em có não để suy nghĩ không? Có thấy hành động đó sai hay không. Đây là câu nói tôi đã thừa nhận khi nói chuyện với phụ huynh. Hoàn toàn không sử dụng mày tao với học sinh”, cô P.Q.A. nói.

Ông Nguyễn Văn Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi cho biết, sự việc đã xảy ra từ năm học 2022-2023, nhà trường lúc đó chưa nắm được vụ việc. Hiện cô P.Q.A. đã chuyển sang Trường TH&THCS Lê Lai.

“Sau khi nắm thông tin, nhà trường có trách nhiệm thăm hỏi, động viên học sinh, đồng thời mời các bên đến làm việc, đối thoại, tìm hiểu tường tận vụ việc để có hướng giải quyết”, ông Đông thông tin.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP