Xã hội

Vượt hơn 200 hải lý đi cứu ngư dân bị tai biến ở vùng biển Hoàng Sa

Trong lúc đang đánh bắt thủy sản ở vùng biển ngoài khơi Hoàng Sa, một lao động trên tàu cá của Bình Định bất ngờ xuất hiện các triệu chứng đau đầu, co giật và hôn mê. Bệnh nhân sau đó đã được đưa vào bờ cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Sáng 14/7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II TP Đà Nẵng (Danang MRCC) cho biết, lực lượng cứu hộ vừa cấp cứu kịp thời một ngư dân bị ngã bệnh nguy kịch khi đang làm việc tại ngư trường biển Hoàng Sa, đưa về Đà Nẵng điều trị.

Thuyền viên bị tai biến khi đang theo tàu cá lao động ở vùng biển Hoàng Sa vừa được đưa vào bờ cấp cứu

Trước đó, lúc 7h40 ngày 13/7, Trung tâm nhận được thông tin báo nạn từ tàu BĐ 97974 TS do ông Cao Hoa (40 tuổi, trú tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng và chủ tàu. Thời điểm đó, trên tàu có thuyền viên Trần Văn Ty (21 tuổi, trú cùng địa phương) đột nhiên phát bệnh với các triệu chứng đau đầu, co giật, lúc tỉnh lúc mê, không rõ nguyên nhân.

Vị trí thuyền viên gặp nạn có tọa độ: 16037’N–111035’E cách đảo Đá Bắc - Quần đảo Hoàng Sa khoảng 04 hải lý). Vì cách xa đất liền hơn 200 hải lý, trên tàu lại không có đội ngũ biết sơ cứu cho bệnh nhân, chủ thuyền đã liên lạc với trung tâm cứu nạn để được giúp đỡ, nhằm đảm bảo tính mạng cho thuyền viên.

Tàu ông Hoa đã được trung tâm hướng dẫn sơ cứu ban đầu cho bệnh nhân. Các y bác sỹ chẩn đoán thuyền viên Ty rất có khả năng bị tai biến, cần khẩn trương đưa về bờ chữa trị.

Ngay sau khi nhận được thông tin, vào lúc 9h30 cùng ngày, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 274 khẩn trương rời bến đi cứu nạn, trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng cũng cử ê kíp bác sỹ và trang thiết bị cùng đi theo tàu.

Đến 18h45 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu BĐ 97974 TS thuyền viên Trần Văn Ty được đưa lên tàu SAR 274 trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu và đã được lực lượng cứu nạn hàng hải cùng y bác sỹ tích cực cứu chữa, tàu SAR 274 khẩn trương đưa nạn nhân chạy về đất liền.

Đến khoảng 4h sáng nay (14/7), tàu cứu hộ SAR 247 của Danang MRCC đã cập cảng Đà Nẵng, bệnh nhân đã được trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng chuyển vào bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị.

Tác giả: Chí Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP