Thế giới

Vừa uống trà sữa vừa nhảy nhót, thiếu niên chết thảm

Khi tới bệnh viện, thiếu niên này được xác nhận đã tử vong. Nguyên nhân tử vong là do sặc trân châu trong trà sữa, làm nghẹt khí quản.

Một vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại thành phố Tử Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, vào ngày 24/7 vừa qua. Một thiếu niên 16 tuổi vừa uống trà sữa trân châu vừa nhảy nhót khi đi dạo thì đột nhiên sặc trân châu, không thể thở được và ngã xuống đất bất tỉnh tại chỗ.
Những người chứng kiến cảnh tượng này không khỏi hoảng sợ, cố gắng cứu giúp và gọi nhân viên cứu thương, cứu hộ. Ngay khi nhận được tin báo, các nhân viên cứu hộ đã lập tức đến hiện trường và tiến hành sơ cứu cho cậu thiếu niên.

Đáng tiếc, dù họ đã nỗ lực, dùng mọi cách có thể để giúp cậu thiếu niên nhưng cho đến khi xe cứu thương xuất hiện, cậu bé vẫn không tỉnh lại.

Thiếu niên 16 tuổi qua đời vì vừa uống trà sữa vừa nhảy nhót.


Lên xe cứu thương, thiếu niên được đưa tới Bệnh viện Nhân dân khu Nhạn Giang, thị Tư Dương. Thế nhưng, khi đến được bệnh viện, thiếu niên được xác nhận đã tử vong, mất đi dấu hiệu của sự sống trước khi đến được nơi có điều kiện cấp cứu. Nguyên nhân tử vong được xác định là do trân châu làm nghẹt khí quản.

Cách đây không lâu, tại Trung Quốc, một cô gái 19 tuổi vì hút quá mạnh khi uống trà sữa trân châu đã khiến cùng lúc 3 viên trân châu tụt vào khí quản, chặn đứng đường thở. Khi được chuyển đến bệnh viện, các bác sĩ đã cố gắng thực hiện hô hấp nhân tạo cũng như sốc điện với hy vọng cô gái sẽ tỉnh lại. Tuy nhiên, cô gái trẻ đã không qua khỏi.

Qua chuyện này, các bác sĩ nhắc nhở mọi người, khi uống trà sữa trân châu, tuyệt đối không được vội vàng, không được vận động mạnh kẻo sặc, nghẹn trân châu, dẫn đến bi kịch tương tự.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP