Hương Sơn

Vụ xã Sơn Long bán bồn nước của dân: Yêu cầu xã thu lại bồn

Ngày 14/10, ông Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thường trực tỉnh đoàn Hà Tĩnh, cho biết đã làm việc với chính quyền xã Sơn Long và yêu cầu phải thu về những bồn nước đã bị bán trước đó.

>> Hương Sơn: Đem bồn chứa nước ứng cứu thiên tai… bán lấy tiền!

Trước đó như đã có bài phản ánh, Sơn Long là xã duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh và cũng là xã thứ 2 ở khu vực miền Trung được hưởng lợi từ “Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu”, do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên thực hiện. Theo đó, xã Sơn Long được hỗ trợ 10 bồn inox để chứa nước sạch phục vụ cho người dân khi mùa lũ đến.

Bồn nước này của thôn 5, xã Sơn Long đã được bán với giá 20 triệu đồng cho 30 hộ dân làm của riêng
Bồn nước này của thôn 5, xã Sơn Long đã được bán với giá 20 triệu đồng cho 30 hộ dân làm của riêng

Cho rằng một số bồn nước đã bị hư hỏng và không phát huy được hiệu quả, chính quyền xã Sơn Long đã nhất trí cho các thôn xóm bán đi. Theo tìm hiểu của PV, hiện 2 bồn nước ở thôn 3 và một bồn nước ở thôn 5 đã bị bán.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phối hợp với Huyện đoàn huyện Hương Sơn tiến hành kiểm tra, xác minh.
Ông Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thường trực tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết những thông tin báo Dân trí phản ánh là chính xác.

Bồn nước này của thôn 5, xã Sơn Long đã được bán với giá 20 triệu đồng cho 30 hộ dân làm của riêng
Ông Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thường trực tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết việc xã tự ý bán những chiếc bồn nước là hoàn toàn sai.

Ông Hoàn cho biết trị giá mỗi bồn inox này là hơn 120 triệu đồng. Hiện có một bồn nước đã bị người dân bán cho một cá nhân ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).
“Chúng tôi đã làm việc với xã và thôn. Việc tự ý bán những nồn nước này là sai hoàn toàn. Chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra và hiện đã xác định được vị trí của những chiếc bồn nước đã bị bán. Đồng thời, yêu cầu xã và thôn phải thu hồi lại những bồn nước đã bị bán về”.
Tỉnh đoàn cũng yêu cầu sau khi đưa về phải bố trí sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, làm lại khung sắt, bổ sung thùng phi và tìm vị trí đặt để phát huy được hiệu quả cao nhất. Đồng thời báo cáo lại kết quả khắc phục cho tỉnh đoàn.

Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP