Tin trong nước

Vụ học viên cai nghiện gây rối: Bắt khẩn cấp 20 đối tượng cầm đầu

Cơ quan chức năng đã thực hiện bắt khẩn cấp 20 đối tượng cầm đầu lôi kéo học viên gây rối tại trung tâm cai nghiện Đồng Nai…

Lực lượng cảnh sát tổ chức sàng lọc những đối  tượng cầm đầu kích động học viên đập phá gây rối ở trung tâm cai nghiện Đồng Nai ngày 7/11.
Lực lượng cảnh sát tổ chức sàng lọc những đối tượng cầm đầu kích động học viên đập phá gây rối ở trung tâm cai nghiện Đồng Nai ngày 7/11.

Chiều ngày 8/11, Cơ  quan điều tra Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 20 đối tượng là những học viên cầm đầu có hành vi kích động lôi kéo hàng  trăm học viên khác cùng tham gia gây rối, đập phá tài sản tại trung tâm cai nghiện ma túy Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

Trước đó, quyết định bắt giữ 20 đối tượng này cũng đã được Viện kiểm sát huyện Xuân Lộc phê chuẩn.

Liên quan vụ việc này, sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc cũng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng.

Như VnMedia đã thông tin, trong hai ngày 6 và 7/11, hàng nghìn học viên ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đã có những hành động quá khích khi bị một số phần tử kích động đập phá, làm loạn.

Cụ thể, sáng ngày 6/11, một số học viên đã kích động đập phá lôi  kéo những học viên khác tham gia bỏ trốn. Đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng xác nhận đã có 163 học viên bỏ trốn khỏi trung tâm.Tình hình chỉ được ổn định khi có mặt của lực lượng cảnh sát.

Qua điều tra, Công an huyện Xuân Lộc cũng đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng cầm đầu vụ gây rối vào ngày 6/11 gồm: Trần Ngọc Dũng (26 tuổi), Lê Huy Hoàng (34 tuổi) đều  ngụ huyện Trảng Bom và Nguyễn Minh Phước (23 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa).

Đến sáng 7/11, hàng trăm học viên tiếp tục bị kích động đã hò hét kéo nhau ra cổng đòi thoát ra ngoài. Trong quá trình hỗn loạn, những học viên quá khích đã dùng gạch đá tấn công lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự, buộc lực lượng chức năng phải dùng đến hơi cay để giải tán.

Lực lượng công an đã điều tra và tạm giữ 103 đối tượng để sàng lọc xác định được được 20 đối tượng có đủ cơ sở xử lý hình sự về hành vi gây rối. Ngoài ra, cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra đối với các học viên khác về hành vi gây rối.

Ngày 8/11, thông tin với PV, Trung tâm cai nghiện Đồng Nai cho biết, cơ quan chức năng đã được đưa trở lại gần 100 trong số 163 học viên bỏ trốn ra khỏi trung tâm ngày 6/11. Hiện tại,  khoảng 200 học viên đã được di dời đến một địa điểm khác gần đó để đảm bảo an ninh trật tự.

Được biết, cách đây 2 tuần vào đêm 23/10, gần 600 người nghiện ở trung tâm này đã gây náo  loạn rồi tràn ra quốc lộ 1 chặn người đi đường xin tiền. Trong vụ gây rối này, Công an huyện Xuân Lộc cũng đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố một bị can cầm đầu là Võ Đình Huân.

Hữu Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP