Tin đó đây

Vụ học sinh gãy chân: Chính thức cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó

Sau bao ngày chờ đợi, TP.Hà Nội đã có quyết định cách chức Hiệu trưởng và Hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên.

Trước hành phi gian dối, trái với đạo đức nhà giáo, ngày 20/2, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì họp với các sở ban ngành về vụ việc học sinh gãy chân tại trường Tiểu học NamTrung Yên (quận Cầu Giấy).

Sau khi đánh giá và xem xét sự việc, Chủ tịch UBND TP đã giao cho lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy họp Hội đồng kỷ luật cách chức Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên. Đồng thời tiếp tục giao cho công an TP.Hà Nội điều tra rõ hành vi khai báo gian dối của hai lãnh đạo trường Tiểu học Nam Trung Yên cũng như hành vi của lái xe taxi khi để xảy ra vụ tai nạn.

Bà Ngọc chính thức bị cách chức Hiệu trưởng.

Chia sẻ với PV, một vị đại diện UBND TP.Hà Nội cũng cho biết thêm: “Với cương vị là lãnh đạo một cơ sở giáo dục lại có hành vi khai báo gian dối là không thể chấp nhận được, nhất là khi xảy ra sự việc cho đến thời điểm này, hai lãnh đạo trường Tiểu học Nam Trung Yên vẫn cố tình bưng bít sự việc”.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 1/12/2016, em Trần Chí Kiên bị ngã gãy xương đùi tại trường Tiểu học Nam Trung Yên. Gia đình cháu Kiên cho biết, cháu Kiên đã nói rằng cháu bị va chạm với chiếc xe màu xanh nước biển, trong xe có cô Hiệu trưởng nhà trường.

Ngày 6/2, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo sở GD&ĐT Hà Nội và các bên liên quan xem xét, đình chỉ chức vụ của bà Ngọc (Hiệu trưởng nhà trường) để chờ kết luận vụ việc.

Ngày 17/2, một số giáo viên đã dũng cảm đứng lên phản biện lại một số chi tiết, cho rằng trước đó hiệu trưởng báo cáo không đúng sự việc, khi đã làm một phiếu điều tra sai sự thật.

Ngày 18/2, trả lời phỏng vấn PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo bộ GD&ĐT khẳng định: “Hiện tại đã phân cấp quản lý, địa phương là nơi tuyển dụng cán bộ, giáo viên nên phải có phương án xử lý nghiêm. Về phía Bộ, chúng tôi quan điểm xử lý phải đúng người, đúng tội để làm gương. Đã là giáo viên thì càng phải trung thực, chúng tôi không bao che những hành vi gian dối của giáo viên”.

Công Luân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP