TP-Huyện-Thị

Vụ di dân khẩn cấp rồi rao bán đất nền tại Hà Tĩnh: 66 hộ dân nếu có nhu cầu sẽ được cấp đất

Diễn biến vụ việc lập dự án "tái định cư khẩn cấp" rồi rao bán đất nền tại thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Thị uỷ Hồng Lĩnh đã giao UBND thị xã rà soát lại quy trình, thực trạng dự án, báo cáo UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo.

Hiện còn hơn 40 lô đất dự án "tái định cư khẩn cấp" bỏ hoang đã 5 năm, trong khi nhiều hộ dân có trong danh sách không được cấp đất (ảnh: QĐ)

Ngày 19.5, trao đổi với PV, Bí thư Thị uỷ Hồng Lĩnh - ông Đặng Thanh Hải cho biết: "Về dự án di dời dân tại phường Trung Lương, chúng tôi đã nắm bắt thông tin qua thực tế và qua kênh báo chí. Tôi cũng đã trực tiếp về phường kiểm tra, chỉ đạo giải quyết.

Thường trực Thị ủy đã giao UBND thị xã rà soát lại quy trình từ khi lập dự án cũng như thực trạng hiện nay để báo cáo UBND tỉnh. Đồng thời đề xuất phương án xử lý, và xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh".

Về hướng giải quyết, ông Đặng Thanh Hải cho biết, đã chỉ đạo UBND phường Trung Lương thông báo cho các hộ dân trước đây được lập danh sách (66 hộ), nếu ai có nhu cầu thì đăng ký để được cấp đất.

"Quan điểm của tôi là phải tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, bảo đảm quyền lợi cho người dân, chứ để kéo dài là không được", ông Đặng Thanh Hải nói.

PV hỏi, đối với những cán bộ lập danh sách các hộ dân cần "tái định cư khẩn cấp" không đúng thực tế để báo cáo cấp trên thì sẽ xử lý như thế nào, ông Đặng Thanh Hải nói: "Chúng tôi sẽ kiểm tra, rà soát cụ thể. Quan điểm chung là tuỳ theo tính chất, mức độ, và xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

Lập danh sách 66 hộ, chỉ cấp 14 lô đất

Trước đó, Lao Động online đã thông tin, năm 2011, Hà Tĩnh lập danh sách 66 hộ dân cần tái định cư khẩn cấp, được Trung ương cấp hơn 20 tỉ đồng thực hiện dự án, tương ứng với 66 lô đất. Tuy nhiên, sau đó, chính quyền địa phương chỉ xét cấp 14 lô đất, số còn lại rao bán, nay để hoang. Nhiều hộ dân có tên trong danh sách, phải sống lay lắt tại khu vực đã di dời. Bên cạnh đó, có nhiều hộ dân không có nhu cầu di dời vẫn được đưa vào danh sách. Vùng đất đã giải toả vì thiên tai lại cho doanh nghiệp thuê để kinh doanh.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP