Xã hội

Vụ cú bẻ lái cứu mạng 2 cô gái: Chủ xe Toyota xin "bãi nại" cho tài xế

Sau nhiều ngày căng thẳng, mới đây tài xế xe tải có cú đánh lái “thần sầu” cứu mạng 2 nữ sinh và chủ chiếc xe ô tô Toyota Ra4 bị hư hỏng do bị xe tải va chạm đi đến thỏa thuận cuối cùng và thực hiện xong việc đền bù dân sự.

Tài xế xe tải có cú đánh lái "thần sầu", tránh được 2 cô gái ngã ngay trước đầu xe mình đã hoàn tất việc thỏa thuận đền bù dân sự (ảnh CTV)

Trao đổi với Dân trí sáng nay, 25/4, anh Đỗ Văn Tiến (ở Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), tài xế xe tải có cú bẻ lái kịp thời, cứu 2 mạng người cho biết đã hoàn tất việc bồi thường dân sự với gia đình chủ xe ô tô Toyota Ra4.

Cụ thể, theo anh Tiến, ngày 24/4, sau khi gia đình anh nộp đủ số tiền cho hãng xe Toyota để hãng xe này xuất hóa đơn thanh toán việc sửa chữa chiếc xe Toyota Ra4, tại cơ quan công an huyện Thủy Nguyên, anh Tiến đã được phía chủ xe viết giấy đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cũng theo anh Tiến, anh đã thanh toán tổng cộng 245 triệu đồng tiền sửa chữa chiếc xe Toyota Ra4 và 9,9 triệu đồng sửa chữa chiếc xe Kia cho các hãng xe.

Chủ xe Toyota Ra4 đã ủy quyền cho người thân viết giấy đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho tâì xế xe tải Đỗ Văn Tiến (ảnh CTV)

Anh Tiến cho biết thêm, theo cơ quan chức năng đã giải thích, khi hoàn tất việc sửa xe, cơ quan này sẽ đưa ra kết luận cuối cùng theo hướng không truy cứu trách nhiệm hình sự với anh.

Anh Tiến cũng chia sẻ, bản thân cảm thấy nhẹ nhõm, bớt căng thẳng sau khi việc đền bù dân sự được thực hiện xong.

Như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 13h ngày 29/3, tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, ở huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá lưu thông trên đường thì bất ngờ gặp 2 nữ sinh đi xe máy bị ngã ra giữa đường, ngay trước đầu xe mình. Anh Tiến đã kịp đánh lái tránh được 2 nữ sinh này.

Tuy nhiên, do cú đánh lái quá gấp, chiếc xe tải va chạm với 2 chiếc ô tô, 1 xe hiệu Kia và 1 xe hiệu Toyota đang đỗ bên đường rồi lật nhào. Tài xế Đỗ Văn Tiến bị thương, gãy 2 xương sườn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, anh Tiến đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng về cú đánh lái được coi là thể hiện phản xạ nhanh nhạy, giúp tránh một vụ tai nạn thương tâm. Thậm chí khi biết gia cảnh khó khăn của anh Tiến, nhiều người còn gửi tiền vào tài khoản của vợ anh để hỗ trợ. Đến nay, gia đình anh Tiến đã nhận được số tiền ủng hộ khoảng 300 triệu đồng.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP