Thạch Hà

Vụ công an bị dân đánh: 12 xe máy bị đốt cháy trong đêm

Hàng trăm người dân quá khích tại xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã đập phá nhà, đốt xe máy của lực lượng công an.

>> Nguyên nhân người dân đập phá nhà cán bộ, đánh công an

>> Hiện trường vụ dân phá nhà, đốt xe cán bộ xã

>> Vụ 4 công an bị dân đánh: Nhiều cán bộ xã bị phá nhà, đốt xe trong đêm

Vụ việc xảy ra vào 20h ngày 10/4, khoảng 200 người dân xóm Trung Sơn (xã Bắc Sơn) đã tập trung ném đá, phá hoại nhà của các cán bộ xã.  Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, ông Trần Bá Hoành đã xác nhận thông tin trên.

Vụ 9 công an bị đánh: 12 xe máy bị đốt cháy - Ảnh 1

Chiếc xe máy bị người dân đốt cháy tối ngày 10/4.

Ông Hoành cho biết thêm, nhà của Bí thư đoàn xã là anh Dương Công Đức và Trưởng công an xã là ông Nguyễn Khắc Sơn bị đập phá nặng nhất.

Nguyên dân dẫn đến những hành động này là bởi người dân xóm Trung Sơn không đồng tình với dự án Công viên Vĩnh Hằng, triển khai trên địa bàn xã, lấy nhiều diện tích đất nông nghiệp đang sử dụng.

Vụ 9 công an bị đánh: 12 xe máy bị đốt cháy - Ảnh 2

Nhiều đồ đạc trong nhà cán bộ bị đập phá.

Trao đổi với báo Thanh Niên ngày 11/4, ông Đoàn Tiến Đạt, Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết cơ quan chức năng của huyện đang phối hợp với công an tỉnh triển khai nhiều biện pháp nhằm sớm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và làm rõ vụ “bắt giữ người trái luật, gây rối trật tự công và hủy hoại tài sản” đó.

Cũng theo ông Đạt, sau khi phá hỏng hệ thống tường bao, hàng rào bao quanh, người dân quá khích đã xông thẳng vào sân trụ sở của UBND xã đốt cháy 11 xe máy của lực lượng công an. Chưa dừng lại tại đó, người dân tiếp tục kéo đến bao vây nhà của nhiều cán bộ xã Bắc Sơn như gia đình ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã; nhà ông Dương Văn Tự, Bí thư Đảng ủy; nhà ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng Công an xã; nhà ông Dương Văn Thông, cán bộ địa chính xã. Gia đình ông Nguyễn Khắc Sơn còn bị nhóm người dân quá khích đốt cháy 1 xe máy, 1 tivi.

Được biết, công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án “bắt giữ người trái luật và gây rối trật tự công cộng” để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

K.L (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP