“Khi người ta đã không muốn tin, thì người ta sẽ bịt mắt, bịt tai, làm sao anh nói lý lẽ với người ta được. Đâm ra, cái đúng lại thành ra sai là như vậy. Rất đáng tiếc”- Blogger Truyền thông Xã hội Nguyễn Ngọc Long chia sẻ.

Làn sóng “ghét” các sản phẩm của Tân Hiệp Phát lan nhanh trong cộng đồng, thậm chí nhiều nơi tuyên bố thẳng “không bán sản phẩm của Tân Hiệp Phát”. Sau đó, trên một tờ báo, đại diện Tân Hiệp Phát cũng có lời xin lỗi tới anh Minh. Nhưng có vẻ, lời xin lỗi đưa ra hơi muộn.

Một điều rất lạ, những chai nước uống đóng chai khi người mua sử dụng phát hiện dị vật, không phải hiếm, cả những hãng như Cocacola, C2, Pepsi… đều có khách hàng tố như vậy, nhưng sự việc lại thấy “êm như ru”. Thảng hoặc có đợt sóng nhỏ như Cocacola chứng minh tại tòa… cho dị vật vào rất dễ dàng…. Và tất cả những câu chuyện đó đều “chìm xuồng”.

Vậy tại sao vụ việc của Tân Hiệp Phát (THP) lại khủng khiếp như vậy? Phải chăng có điều gì làm trái với nguyên tắc truyền thông cơ bản.