Tin trong nước

Vụ 4 người chết: Nhân vật “bí ẩn” trong lá thư tuyệt mệnh

Liên quan đến vụ 4 người trong ngôi nhà số 218 Trần Phú (TP Thanh Hóa) tử vong, qua các vật chứng thu được tại hiện trường, bước đầu xác định gia đình tự sát do nợ nần. Đặc biệt, trong lá thư tuyệt mệnh, anh Hà có nhắc đến một “kẻ lừa đảo”.

Tại hiện trường ngôi nhà 218 Trần Phú, lực lượng chức năng đã thu giữ được một bức thư tuyệt mệnh và 2 đoạn ghi âm trong điện thoại của vợ chồng anh Ngô Lê Hà.

hatinh24h
Người thân làm lễ an táng cho các nạn nhân

Nội dung bức thư được cho là của anh Hà viết tay trong 7 trang giấy, thời gian ghi vào những ngày khác nhau. Trong đó, có 2 tờ ghi ngày 29/9 và gần nhất là ngày 30/10; 1 tờ ghi là “Tự truyện 2015”; 1 tờ ghi “Chuyện kể về D lừa đảo”…

Nội dung bức thư có thể hiện sự ân hận của anh Hà vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em, dòng họ. Trong thư có dòng đầu ghi “Tự truyện 2015”, anh Hà viết: “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa…”.

Anh Hà cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình, anh em, họ hàng. Anh Hà cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, anh làm công trình không đủ trả lãi “nợ trong, nợ ngoài”, số lãi phải trả hàng năm lên đến 4-5 tỉ đồng.

Ước tính con số nợ nần mà anh Hà đang mắc lên tới hàng chục tỉ đồng. Anh Hà cầu xin những người mà anh đang mắc nợ tha lỗi cho mình. Trong thư, anh Hà cũng bày tỏ tội lỗi vì hành động tước đoạt mạng sống của vợ con.

Đặc biệt, trong nội dung bức thư tuyệt mệnh có tới 6 tờ liên tục nhắc đến một người có tên là V.T.D. – người được anh Hà gọi là “kẻ lừa đảo” đã đẩy gia đình anh đến cảnh đau thương như ngày hôm nay. Qua những ghi chép lại cho thấy, anh Hà quen người tên V.T.D. tại cuộc chia một gói thầu xây dựng vào năm 2011.

Hàng nghìn người dân tập trung trước số nhà 218 Trần Phú xem vụ việc
Hàng nghìn người dân tập trung trước số nhà 218 Trần Phú xem vụ việc

Vì quá tin lời D., anh Hà đã vay nợ đưa tiền cho nhân vật này để chạy dự án. Nhưng dự án đâu không thấy, mà món nợ thì mỗi ngày một “phình” ra với số tiền mắc nợ lên tới 27,6 tỷ đồng.

Trong thư anh Hà cũng nói, vợ mình là chị Nhung đã nhiều lần cảnh báo chồng không được quan hệ làm ăn với D., nhưng anh đã không nghe, dẫn tới “mắc bẫy bọn lừa đảo”.

Thông qua bức thư tuyệt mệnh, anh Hà có gửi lời dặn một người em của mình tên là T. kiện nhân vật V.T.D. ra tòa.

Anh Hà cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, ngăn chặn hành vi lừa đảo của người tên D; đề nghị các cơ quan ban ngành ở trung ương và tỉnh Thanh Hóa cảnh giác, không giao dịch với nhân vật V.T.D.

Duy Tuyên / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP