AFF Cup 2016

Việt Nam – Philippines: Giành nhau ngôi nhất bảng

HLV Miura (áo anh) và Dooley( áo đỏ) đều muốn giành phần thắng để lên ngôi nhất bảng nhằm tạo lợi thế ở bán kết.

HLV Miura (ao anh) va Dooley( ao do) deu muon gianh phan thang de len ngoi nhat bang nham tao loi the o ban ket.
Cả hai HLV Miura và Dooley đều muốn giành phần thắng để lên ngôi nhất bảng nhằm tạo lợi thế ở bán kết, vừa tránh Thái Lan vừa có lịch đấu thuận lợi.

Ông thầy người Mỹ của đội tuyển Philippines chia sẻ rằng bản thân ông không ngờ các học trò lại thắng dễ Lào và Indonesia với tỉ số đậm để chắc suất vào bán kết như vậy. Cũng vì thế mà ông không muốn ngắt mạch hưng phấn của các cầu thủ Philippines khi gặp chủ nhà Việt Nam, dù chỉ cần hòa là thầy trò ông giành vị trí nhất bảng tránh được Thái Lan.

HLV Dooley tiết lộ trận cuối vòng bảng gặp chủ sân Mỹ Đình ông sẽ tung nhiều cầu thủ dự bị thử lửa nhưng ông vẫn tính đến cửa phải nhất bảng A. Ông Dooley cao giọng tuyên bố Philippines không ngán đối thủ nào và trên đường lên đỉnh phải chinh phục hết mọi chướng ngại. Theo cách nói và tính toán của ông thì ông không muốn gặp Thái Lan sớm ở bán kết.

“Tôi muốn các cầu thủ của tôi đá với Philippines với tinh thần của trận gặp Indonesia và kết quả của trận thắng Lào”

HLV Toshiya Miura

Trước khi có hai trận thắng, học trò HLV Dooley từng thua Thái Lan 0-3 trong trận giao hữu trước giải và ông hiểu hơn hết về sức mạnh của đội Thái Lan.
Trong khi đó đồng nghiệp Miura rất mong muốn giới hâm mộ quên đi trận thắng khó khăn trước Lào dù ghi đến ba bàn nhưng lại là một trận thắng tẻ nhạt và chán chường.
Ông thầy người Nhật hóm hỉnh ước ao các học trò sẽ đón tiếp Philippines bằng tinh thần của trận hòa Indonesia nhưng có kết quả của trận thắng Lào. Ông Miura đã thấy rất rõ tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam có vấn đề khi gặp đội yếu như Lào nhưng lại hưng phấn và có trách nhiệm hơn khi đối đầu với đội mạnh.

Ông Miura không tiết lộ đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam nhưng có thể thấy hầu hết cầu thủ ở trận gặp Indonesia sẽ ra quân. Trước một đối thủ có nhiều cầu thủ to khoẻ như Philippines, chủ nhà cần hai tiền vệ trung tâm có sức tranh chấp như Hoàng Thịnh – Huy Hùng. Ở hai biên có Thành Lương luôn biết cách gây đột biến và Vũ Minh Tuấn gần như duy nhất có những cú sút xa lợi hại. Ông Miura cũng rất thích cái cách gây rối hiệu quả của Văn Quyết nên chọn lựa còn lại là Công Vinh hay Hải Anh mà thôi.

Riêng ở hàng thủ của đội tuyển Việt Nam dẫu biết vẫn còn nhiều chệch choạc nhưng đấy lại là nơi khó thay đổi nhất. Ông Miura chưa dám mạo hiểm cho thủ môn Thanh Bình bắt thay Nguyên Mạnh nếu không gặp phải chấn thương. Còn cặp trung vệ Phước Tứ – Tiến Thành buộc phải tự điều chỉnh mình trong khi ở hai cánh không còn ai hơn Quế Ngọc Hải (phải) và Văn Biển (trái).

Bên kia chiến tuyến, Philippines không may mắn gặp hai ca chấn thương của trung vệ cao kều Guirado và tiền đạo Reichelt trong trận gặp Indonesia nên chắc chắn sẽ ngồi ngoài. Tuy nhiên, ông Dooley không có nhiều lo lắng bởi các vị trí thay thế như Dizon chơi vặp với Phil hay đội trưởng Gier vừa hồi phục chấn thương sẽ không làm đội tuyển Philippines yếu đi.
Sức mạnh của đội khách trải đều ở các tuyến sau hai trận đấu có đến tám bàn thắng do bảy cầu thủ lập công. Lối chơi của Philippines nhịp nhàng và mạnh mẽ nhờ sự cân bằng ở tuyến giữa với cặp tiền vệ trung tâm Ott – Steuble lực lưỡng nên việc chủ nhà có một trận hòa cũng là một thành công.

Sân Mỹ Đình sẽ đông vui hơn nếu các học trò ông Miura biết lấy lòng người yêu bóng đá bằng tinh thần chiến binh và một lối chơi đẹp mắt.

HLV Miura (Việt Nam): “Chúng tôi đã trải qua hai trận đầu nhiều khó khăn nhưng đã sắp sửa đạt mục tiêu vào bán kết. Bất kể trận nào, tôi cũng sẽ tung ra 11 cầu thủ xuất sắc nhất. Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ lối chơi tốc độ cao và muốn thắng Philippines giành ngôi nhất bảng nhằm có trận bán kết lượt về trên sân nhà. Chỉ cần chơi thật tập trung và hạn chế tối đa sai sót, tôi tin các học trò của tôi sẽ đạt mục đích”.

HLV Dooley (Philippines): “Cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt để sớm lấy vé vào bán kết, giúp chúng tôi rất thoải mái tâm lý và chủ yếu là thư giãn hồi phục sức. Philippines luôn nghĩ đến suất nhất bảng A và cố gắng chơi tốt để hoàn thành mong muốn. Tôi muốn cho một vài trụ cột nghỉ ngơi dù đối thủ tuyển Việt Nam luôn đáng gờm. Họ có lợi thế sân nhà và lối chơi áp sát nhanh sẽ gây nhiều khó khăn cho Philippines”.

C. Tuấn – T.Phước (Pháp luật TP.HCM )

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP