Giải trí

Việt Anh Pí Po xin lỗi vì 'phông bạt' chuyển khoản ủng hộ lũ lụt

"Xin lỗi mọi người vì sự phông bạt. Những hình ảnh, thông tin mọi người nhận được là thật. Và việc mình phông bạt cũng là thật", Việt Anh Pí Po nói trong video đăng sáng 13/9.

Việt Anh Pí Po (tên thật Phùng Việt Anh) - TikToker có 1,3 triệu follow - đã đăng video xin lỗi sau khi bị dân mạng tố "phông bạt" khi khoe chuyển khoản tiền ủng hộ lũ lụt ở miền Bắc.

Trước đó, Việt Anh đăng ảnh chụp chuyển khoản, số tiền bị che nhưng dựa trên phần hình ảnh lộ ra, dân mạng có thể thấy số tiền anh chuyển là hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, tối 12/9, sau khi kiểm tra sao kê từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, dân mạng phát hiện số tiền anh chuyển thực tế là 1 triệu đồng.

"Xin lỗi mọi người vì sự phông bạt. Những hình ảnh, thông tin mọi người nhận được là thật. Và việc mình phông bạt cũng là thật", Việt Anh Pí Po nói trong video đăng sáng 13/9.

Việt Anh bị tố số tiền ủng hộ khác xa số tiền khoe trên fanpage của mình.


Anh khẳng định số tiền đăng lên chênh lệch lớn với số tiền chuyển thực tế. Tuy nhiên, Việt Anh giải thích sự cố này là do một bạn trong nhóm - được anh nhờ chuyển khoản hộ - gây ra.

"Sáng 10/9, team dự định chuyển khoản 20 triệu đồng. Lúc đấy, mình có nhờ một người khác trong nhóm, bạn đang cầm máy mình luôn, một người mình cũng rất là tin tưởng, chuyển khoản. Khi chuyển xong, đưa cho mình xem thì bạn có hỏi là có che không, mình vì muốn 'làm màu' đã bảo bạn che đi. Mình rất là tin tưởng và gần như không có thói quen kiểm tra số tài khoản", Việt Anh thuật lại.

Đến sáng nay, khi đọc được những bình luận từ dân mạng và hỏi lại bạn chuyển khoản, nam TikToker đã hỏi lại người bạn kia và phát hiện sự thật.

Hành động đầu tiên của anh khi phát hiện sự cố là chuyển khoản lại cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền 20 triệu đồng như muốn làm từ ban đầu.

Tuy nhiên, dưới phần bình luận, mọi người đặt nhiều nghi vấn tiếp theo về việc nếu số tiền Việt Anh muốn nhờ chuyển là 20 triệu đồng, ngân hàng yêu cầu quét sinh trắc học khuôn mặt thì anh không thể nhờ người khác chuyển giúp.

Nam TikToker phản hồi là người bạn đó có đưa máy cho mình quét sinh trắc học để qua mắt.

Nhưng dân mạng lại cho rằng nếu bạn kia chỉ chuyển 1 triệu đồng thì ứng dụng ngân hàng sẽ không yêu cầu quét sinh trắc học. Vì vậy, câu trả lời của anh càng khiến người theo dõi đặt thêm nhiều câu hỏi.

Sau ít tiếng đăng tải, video của nam TikToker đã thu hút hơn 300.000 lượt xem và gần 3.000 bình luận. Việt Anh khẳng định sẽ không xóa, không khóa bình luận, nói rằng những góp ý từ mọi người chính là bài học cho mình.

Tác giả: Đinh Phạm

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP