Chăm sóc sức khỏe

Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ kiểm tra tiêm vắc xin Sởi – Rubella tại huyện Hương Sơn

Chiều ngày 3/11 Đoàn công tác của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương do GS.TS Nguyễn Trần Hiển – Viên trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW – Trưởng BQL Dự án tiêm chủng mở rộng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát, chỉ đạo triển khai chiến dịch tại huyện Hương Sơn.

GS.TS NGuyễn Trần Hiển phát biểu tại buổi làm việc với huyện Hương Sơn

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Đức Hùng – PCT UBND huyện, Bác sỹ Nguyễn Văn Sánh – Trưởng phòng Y tế, Bác sỹ Trần Thị Soa – Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành liên quan.

Đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra các điểm tiêm chủng tại Trạm y tế xã Sơn Hồng và một số hộ gia đình có con em là đối tượng tiêm chủng.

Sơn Hồng là địa phương giáp với nước bạn Lào, khu vực vùng sâu vùng xa của huyện Hương Sơn, điều kiện địa hình khó khăn, phức tạp nhưng công tác tiêm phòng vắc xin được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm triển khai đầy đủ, đặc biệt là sự vào cuộc của Trạm y tế xã đã góp phần cho thành công của chiến dịch. Trong đợt 1, tỷ lệ tiêm chủng của xã đạt cao 98,4%.

Sau khi đi thực tế, đoàn đã có buổi làm việc với huyện Hương Sơn, nghe báo cáo kết quả triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella. Theo đó tổng số trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng từ 1 – 14 tuổi của huyện Hương Sơn là 24.336 cháu, được chia làm 3 đợt. Đến nay, trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc tiêm vắc xin đợt 1 với 10.041 cháu/10.485 cháu, đạt tỷ lệ 95,7%; số trẻ phải hoãn tiêm là 357 cháu, có 97 cháu phải chống chỉ định, chỉ có 30 cháu bị phản ứng nhẹ sau tiêm.

Hiện nay, một số xã đang triển khai thực hiện tiêm vét cho các đối tượng hoãn tiêm.

Tại buổi làm việc GS.TS Nguyễn Trần Hiển – Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương – Trưởng ban quản lý dự án Tiêm chủng mở rộng đánh giá cao công tác tổ chức nghiêm túc của BCĐ Chiến dịch Tiêm vắc xin Sởi Rubella huyện Hương Sơn; đồng chí đề nghị thời gian tới huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, đấy mạnh việc triển khai và giám sát việc thực hiện tiêm chủng một cách quyết liệt, nghiêm túc, không bỏ sót đối tượng. Bên cạnh đó cần tiếp tục tổ chức tập huấn và đánh giá đợt 1 của chiến dịch nhằm rút kinh nghiệm triển khai tốt hơn cho các đợt 2, đợt 3 của chiến dịch. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ ưu tiên tập trung cho huyện Hương Sơn hoàn thành chương trình Tiêm phòng Sởi Rubella trong năm 2014.

                                                                                         

 Bích Liên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP