Vòng quay Thể thao

“VFF muốn lái bóng đá đi thụt lùi vì toan tính cá nhân”

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng bộ máy điều hành của VFF hiện nay không còn phù hợp và buộc phải thay đổi mới có thể vực dậy bóng đá Việt Nam.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đồng tình với ý kiến của bầu Đức: “Bầu Đức chỉ ra rằng ĐT Việt Nam không thể mạnh lên nếu không được tổ chức lại một cách bài bản. Bây giờ, việc cần nhất là sự chỉ đạo sát sườn của Chính phủ để có những nghị định hướng dẫn tổ chức đại hội lại và bầu ra ban chấp hành mới với những người có tâm và có tầm”.
 

hatinh24h

Ông Hải dẫn ra rằng ở kỳ đại hội gần nhất, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã không chỉ đạo quyết liệt nên Ban chấp hành VFF gồm các vị không hiểu gì về bóng đá. VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp, nhưng lại coi thường nghề nghiệp bóng đá khi những người điều hành không am hiểu chuyên môn.

Chuyên gia này thẳng thắn: “Quan chức VFF đang muốn lái bóng đá đi thụt lùi vì những toan tính và lợi ích cá nhân chứ không vì cộng đồng người hâm mộ Việt Nam. Lấy ví dụ, Phó Chủ tịch VFF kiêm nhiệm đến 15 chức vụ. Nếu không muốn thao túng thì tại sao ông lại “ôm” nhiều đến thế?”

Nhìn lại 15 năm bóng đá Việt Nam mang mác “chuyên nghiệp”, ông Hải cho rằng chưa một đội bóng nào thật sự “chuyên nghiệp” vì còn phụ thuộc tài chính vào nhà nước hoặc ông bầu. Điều cần kíp nhất hiện tại là bộ máy VFF phải thay đổi để thu hút người tài nhằm vực dậy nền bóng đá đang đi dần xuống đáy.

Theo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP