Xã hội

Về từ 'tâm dịch' nhưng trốn cách ly đi ăn thịt cầy, nam thanh niên bị khởi tố

Không thực hiện nghiêm quy định khi cách ly, tự ý rời khỏi nhà để đi ăn nhà hàng, tiếp xúc nhiều người, nam thanh niên này đã bị cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra tại địa bàn ngày 17/5 vừa qua.

Vụ việc liên quan đến bệnh nhân 4694 tên B.V.N. (nam, 27 tuổi, quê xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc).

Chốt kiểm soát tại khu vực nhà nam thanh niên mắc COVID-19. Ảnh: Báo Người Lao Động


Dù trở về từ "tâm dịch" Bắc Giang, thế nhưng nam công nhân này không thực hiện nghiêm việc tự cách ly y tế tại nhà mà vẫn đi ăn thịt cầy, tiếp xúc nhiều người làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 12h45 ngày 17/5, B.V.N. đi xe máy từ Công ty về phòng trọ, sau đó hai vợ chồng bắt xe taxi (lái xe có địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) từ Bắc Ninh về Ngọc Lặc.

Trên đường về đến Ngọc Lặc có ghé vào mua thuốc tại quầy thuốc đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc rồi di chuyển về nhà. Sau đó, N. cùng vợ ra trạm y tế xã khai báo và được hướng dẫn cách ly tại nhà. Xã cũng ra quyết định cách ly y tế tại nhà với hai trường hợp này.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, bệnh nhân tự ý rời nhà đi ăn thịt cầy với 4 người tại quán anh C. ở xã Minh Tiến, trong đó có chủ quán và tài xế taxi (người chở anh N. từ Bắc Giang về). Trong lúc ăn, họ được 2 người đàn ông sang giao lưu.

Đến ngày 18/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và một ngày sau cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, cơ quan chức năng đã truy vết được 51 trường hợp F1, 666 F2 và 1.228 F3. Trong đó có một trường hợp là F1 đã kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (là bệnh nhân 5086).

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP