Vòng quay Thể thao

Văn Quyết: ‘Tôi không cố ý đẩy ngã trọng tài’

Tiền vệ Văn Quyết nói rằng anh và trọng tài Công Khanh cùng bị vấp ngã ở tình huống phút 90+4. Sau đó, anh muốn đỡ trọng tài đứng dậy nhưng không kịp.

Chủ tịch Đỗ Quang Hiển ngay lập tức đã gọi điện hỏi thăm, động viên Văn Quyết và toàn đội Hà Nội T&T sau trận thua 0-1 trước Khánh Hòa.
Chủ tịch Đỗ Quang Hiển ngay lập tức đã gọi điện hỏi thăm, động viên Văn Quyết và toàn đội Hà Nội T&T sau trận thua 0-1 trước Khánh Hòa.

Văn Quyết thừa nhận thiếu bình tĩnh khi chạy về phía trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Tuy nhiên, trước khi Văn Quyết tới, đã có 3-4 cầu thủ của Hà Nội T&T tác động lực khiến trọng tài chính mất thăng bằng.

“Trong tình huống lộn xộn, tôi và trọng tài chính đều vô tình vấp ngã vì đám đông. Tôi khẳng định rằng mình không cố ý đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh để phản ứng về tình huống gây tranh cãi”, Văn Quyết giải thích.
“Tôi còn cố gắng kéo trọng tài lại nhưng không kịp. Sau đó thì  tôi thấy bất ngờ khi phải nhận thẻ đỏ rời sân”, Văn Quyết kể lại cảm giác bất lực khi đội nhà bị từ chối quả penalty, trong thế Khánh Hòa dẫn trước Hà Nội T&T 0-1. Tiền đạo của Hà Nội T&T mong rằng người hâm mộ hãy rộng lượng hơn với cả hai. Bởi, cầu thủ nhiều khi tiếc nuối tình huống trên sân, thiếu sự kiềm chế. Trong khi đó, trọng tài là con người và cũng phải có vài tình huống sai số nhất định.

Kết thúc vòng 4, Hà Nội T&T đang đứng cuối bảng chỉ với 1 điểm (3 trận thua, 1 trận hòa). Văn Quyết mong rằng sau 1 tháng nghỉ ngơi để tập trung đội tuyển, Hà Nội T&T sẽ trở lại mạnh mẽ nhằm cạnh tranh vị trí top đầu V.League 2016.

Trong khi đó, HLV trưởng Hà Nội T&T, ông Phạm Minh Đức nói rằng việc trọng tài tự vấp ngã trên sân cỏ là bình thường.

Văn Quyết: 'Tôi không cố ý đẩy ngã trọng tài'
HLV Phạm Minh Đức của Hà Nội T&T cũng lên tiếng bảo vệ học trò.

“Các bạn xem trên tivi và coi lại trên video đều thấy rõ. Việc trọng tài tự vấp ngã là điều hết sức bình thường”, ông Đức nhấn mạnh sự thật nằm rõ ràng ở băng ghi hình trận đấu.

Tuy nhiên, ông Đức cũng nhắc nhở các học trò phải kiềm chế, từ các trận đấu về sau không được phản đối quyết liệt các quyết định của trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Một ngày sau hành vi thiếu kiềm chế của Văn Quyết, tối 13/3, VFF quyết định gạch tên anh khỏi danh sách ĐTVN ở đợt tập trung tháng 3/2016.

Mới đây, báo Football Channel Asia đã đăng bản tin này trên website của mình. Như muốn chỉ trích mạnh mẽ chân sút tuyển Việt Nam, trang báo điện tử chuyên phân tích bóng đá châu Á giật tít đanh thép: “Ngôi sao tuyển Việt Nam bị truất quyền thi đấu sau hành động tấn công trọng tài đầy xấu hổ”.

Tùng Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP