Giải trí

Ưng Hoàng Phúc lên tiếng vụ "từ thiện làm màu"

Trước những chỉ trích của cư dân mạng về việc "cứu trợ nhà giàu", ca sĩ Ưng Hoàng Phúc lên tiếng.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc lên tiếng vụ "từ thiện làm màu"

Cụ thể, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc quyết định lên tiếng thông qua livestream của mình để mọi người có thể hiểu rõ câu chuyện mà anh là người trong cuộc.

Mạng xã hội tràn ngập hình ảnh vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và cựu người mẫu Quế Vân đang chèo thuyền gởi nhu yếu phẩm cho bà con ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Cư dân mạng cho rằng vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc làm màu vì đang tặng nhu yếu phẩm cho khu nhà giàu, thậm chí giàu nhất.

Trước những chỉ trích của cư dân mạng, Ưng Hoàng Phúc cho biết anh không làm màu khi tham gia cứu trợ mùa lũ. Sau Hà Nội, nhóm của nam ca sĩ có kế hoạch từ thiện ở Yên Bái, Lào Cai.

Anh cho biết khi quyết định đến địa điểm nào để gởi quà cứu trợ, anh đều tham vấn qua cơ quan sở tại. Anh cho biết anh không làm màu, khi cứu trợ mùa lũ cho hộ giàu có tại khu vực chợ Long Biên, Hà Nội. Nhóm hỗ trợ chỉ cung cấp nhu yếu phẩm cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

"Mọi người nên xem cả hành trình. Đoạn video bị nói làm màu chỉ bị cắt và xuyên tạc. Không riêng Hà Nội, chúng tôi đi nhiều tỉnh khác và được chính quyền địa phương cung cấp thông tin hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhóm đang tiếp tục đi Yên Bái, Lào Cai" - Ưng Hoàng Phúc nói.

Ưng Hoàng Phúc cho biết đã được tham vấn từ cơ quan sở tại

Anh cho biết trước khi nhóm đến thì nước ở khu vực này ngập đến thắt lưng nhưng qua ngày hôm sau thì nước cũng đã rút dần. Những gia đình mà nhóm Ưng Hoàng Phúc tặng quà đều có gia cảnh khó khăn, được cơ quan địa phương xác nhận.

Đoạn video phỏng vấn đang lan truyền cũng bị cắt ghép với mục đích xuyên tạc. Ca sĩ này nói: "Nếu theo dõi hết đoạn phỏng vấn thì mọi người sẽ nắm rõ hơn". Đoạn cip ghi lại giọng một người đàn ông yêu cầu Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân đứng ra chỗ ngập sâu để chụp ảnh lưu niệm được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Ồn ào trên mạng xã hội khiến Quế Vân và Ưng Hoàng Phúc xóa bài đăng đi cứu trợ.

Hiện, hình ảnh và video Ưng Hoàng Phúc và Quế Vân từ thiện ở trung tâm Hà Nội tiếp tục được chia sẻ. Cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận châm biếm như "Nguy hiểm quá, nước lũ đến tận đầu gối như vậy tội cho anh chị", "Nghe tin Ưng Hoàng Phúc và Quế Vân cứu trợ ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm mà chỉ biết cười"...

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng dù làm màu nhưng với mục đích tốt đẹp cũng đáng được hoan nghênh.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP