Pháp luật

Tuyên án 100 bị cáo trong vụ khủng bố ở Đắk Lắk

HĐXX đã tuyên án 100 bị cáo trong vụ khủng bố ở Đắk Lắk với mức án cao nhất là tù chung thân.

Chiều 20-1, HĐXX thuộc TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên án đối với 100 bị cáo trong vụ án "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân", "Khủng bố", "Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép", "Che giấu tội phạm" xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

HĐXX tuyên phạt 100 bị cáo liên quan vụ khủng bố tại Đắk Lắk


Căn cứ các hồ sơ, tài liệu, chứng cứ cũng như lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên bố 53 bị cáo phạm tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân", 45 bị cáo phạm tội "Khủng bố", 1 bị cáo phạm tội "Tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép", 1 bị cáo phạm tội "Che giấu tội phạm".

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và áp dụng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước, HĐXX quyết định xử phạt tù chung thân đối với 10 bị cáo về tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân".

Các bị cáo nhận thức rõ hành vi phạm tội và mong muốn nhận được sự khoan hồng


Các bị cáo còn lại phạm tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" và "Khủng bố" bị xử phạt mức cao nhất là 19 năm tù và thấp nhất là 3 năm 6 tháng tù.

HĐXX cũng quyết định xử phạt bị cáo phạm tội "Tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép" 2 năm tù, bị cáo phạm tội "Che giấu tội phạm" 9 tháng tù.

HĐXX cũng tuyên buộc 92 bị cáo bồi thường cho bị hại, đại diện hợp pháp của bị hại các chi phí cứu chữa, mai táng và thiệt hại về tài sản cho các cá nhân, doanh nghiệp và đại diện UBND 2 xã Ea Ktur, Ea Tiêu.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, đêm 10-6, rạng sáng 11-6-2023, gần 100 đối tượng chia thành 2 nhóm tấn công trụ sở xã Ea Ktur và trụ sở xã Ea Tiêu, sát hại 4 cán bộ công an xã, làm bị thương 2 cán bộ công an xã. Trên đường rút chạy, các đối tượng tiếp tục phá hoại tài sản của người dân, sát hại 2 cán bộ xã Ea Ktur, Ea Tiêu và 3 người dân.

Đây là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của cán bộ, người dân, phá hủy tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, mục đích nhằm lật đổ chính quyền nhân dân để thành lập cái gọi là "Nhà nước Đêga".

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP