Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Tuổi trẻ Kỳ Anh nô nức lên đường nhập ngũ

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới Bính Thân năm 2016 và sự háo hức của các bạn đoàn viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1- năm 2016, sáng 25/2, tại UBND xã Kỳ Đồng, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Kỳ Anh đã long trọng tổ chức lễ giao nhận nhân quân đợt 1 năm 2016 để tiễn đưa 75 đoàn viên thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Trí Lạc, TUV, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND Tỉnh, đại tá Lê Ngọc Hương, Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nguyễn Ngọc Mỹ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Viêt Trường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Dương Thị Vân Anh, Quyền Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện cùng các lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể cấp huyện, đại diện các đơn vị nhận quân, gia đình, người thân và thanh niên nhập ngũ năm 2016.

hatinh (2)

Ảnh: Chương trình văn nghệ lễ giao quân năm 2016 tại huyện Kỳ  Anh.
Ảnh: Lễ chào cờ tại giao quân đợt 1 năm 2016 ở huyện Kỳ Anh.
Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh tham dự lễ giao quân đợt 1 năm 2016.
Ảnh: Đại biểu tham dự lễ giao quân đợt 1 năm 2016 tại huyện Kỳ Anh.
        Ngay từ sáng sớm, lễ giao nhận công dân nhập ngũ bừng lên sắc đỏ của cờ hoa, khẩu hiệu, băng rôn tô điểm cho không khí ngày hội nhập ngũ của tuổi trẻ  huyện Kỳ Anh thêm rộn ràng, náo nức. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng lễ giao nhận quân tại huyện Kỳ Anh vẫn diễn ra trang nghiêm theo đúng quy định.Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện Kỳ Anh có 75 thanh niên ưu tú sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 50 chiến sĩ vào đơn vị Vùng 3 – Hải Quân, 11 chiến sĩ vào Trung đoàn  841- Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và 10 chiến sĩ vào Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh. Có 6 thanh niên có trình độ cao đẳng, trung cấp, vượt chỉ tiêu giao 2 đồng chí; Có 41 chiến sỹ tốt nghiệp THPT, 03 chiến sỹ học hết lớp 1; 01 chiến sỹ học hết lớp 10 và 24 chiến sỹ tốt nghiêp cấp 2. Các tân binh có tuổi đời từ 18 đến 27 tuổi; có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu đề ra.
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy
đánh trống tại ngày hội giao quân đợt 1 năm 2016.
      Hồi trống mở hội giao quân, của đồng chí Nguễn văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy càng khẳng định khí thế hào hùng, tinh thần tiến công, thúc giục các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong Ngày Hội tòng quân. Tiếng trống còn thể hiện niềm tin của lãnh đạo huyện Kỳ Anh đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện Kỳ Anh Anh hùng. Nhờ làm tốt công tác quản lý nguồn, tổ chức sơ khám tuyển nên chất lượng tuyển quân của huyện Kỳ Anh đạt khá cao, đặc biệt 100% nam thanh niên tham gia nhập ngũ đã được học lớp cảm tình Đảng, trong đó có 4 đảng viên.
Ảnh: Các tân binh ở huyện Kỳ Anh lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2016.
Ảnh: Các tân binh ở huyện Kỳ Anh lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2016.
      Ngay sau khi khám tuyển, huyện Kỳ Anh đã chốt quân số và tổ chức hiệp đồng giao nhận quân, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Kỳ Anh đã tập trng tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Qua đó, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên, cũng như các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Song bên cạnh đó, các địa phương trong toàn huyện Kỳ Anh còn thực hiện nghiêm túc các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Được biết năm nay, các bước tiến hành tuyển chọn được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh thực hiện một cách chặt chẽ, chu đáo, bảo đảm công khai, dân chủ, tạo được niềm tin trong nhân dân. Công tác hậu phương quân đội cũng được các địa phương tích cực triển khai với sự vào cuộc của tất cả các tổ chức đoàn thể: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh… tổ chức gặp gỡ, động viên, tặng quà, liên hoan văn nghệ tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.
Ảnh: Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND  huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ
quân sự huyện Kỳ Anh phát biểu tại lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2016.
         Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí  Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Kỳ Anh đã nhấn mạnh: Tiếp bước truyền thống quê hương Anh hùng, toàn huyện có 75 thanh niên lên đường nhập ngũ, 100% thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự đã làm đơn tình nguyện hăng hái lên đường nhập ngũ, các bạn thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ chính thức được bổ sung vào các đơn vị của quân đội, ở đó là trường học lớn, là nơi giáo dục, rèn luyện về thể chất, ý chí, tinh thần, tác phong, nếp sống và đặc biệt là xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tình đồng đội trong mọi hoạt động. Để động viên các thanh niên yên tâm, phấn khởi làm nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, đồng chí  lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể thường xuyên thăm hỏi các đơn vị và các chiến sỹ. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình có thanh niên nhập ngũ bằng việc làm cụ thể, thiết thực trong điều kiện cho phép của địa phương để các em yên tâm công tác trong thời gian làm nhiệm vụ trong quân đội và tạo việc làm sau khi các em hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Ảnh: Tân binh Nguyễn Văn Thế, ở xã Kỳ Lâm phát biểu tại ngày lễ giao quân.
      Hòa chung niềm vui đó, tân binh Nguyễn Gia Thế, ở xã Kỳ Lâm hồ hởi cho biết; Với anh đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân đối với Tổ quốc, mà còn thể hiện sự tiếp nối truyền thống của gia đình. Quan trọng nhất là mình được trang bị kiến thức kỹ thuật quân sự, có cơ hội để từng bước trưởng thành, khẳng định bản thân.
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Kỳ Anh đã tặng hoa, quà lưu niệm chúc mừng tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ và các đơn vị nhận quân, chúc các đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ “ Chân cứng đá mềm” vững niềm tin, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, tích cực học tập và trở thành những chiến sĩ ưu tú, vững vàng trong quân ngũ,tiếp tục noi gương cac thế hệ cha anh đi trước, đóng góp một phần công sức của mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao làm rạng rỡ cho truyền thống quê hương Kỳ Anh anh hùng.
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh
trao quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2016.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Viết Trường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh
trao quà cho các tân binh trước lúc đường nhập ngũ đợt 1 năm 2016.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh
tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2016.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh
tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2016.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Kỳ Anh
tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.
      Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Tin rằng, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến, những thanh niên lên đường nhập ngũ của Kỳ Anh trong mùa xuân này sẽ góp sức trẻ của mình tô thắm thêm cho mùa xuân của quê hương đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của các thế hệ cha anh đi trước.
   Tuổi trẻ Kỳ Anh nô nức lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2016
Phát huy truyền thống quê hương Kỳ Anh anh hùng trong chiến đấu, hăng say
trong lao động, sản xuất.

Tác giả bài viết: Thúy Nga, Anh Đức, Phạm Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP