Trong nước

Tuổi trẻ Công an TP. Hà Tĩnh hiến máu vì cộng đồng

Sáng ngày 12/11/2016, tại Bệnh viện đa khoa TP. Hà Tĩnh, được sự nhất trí của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Tĩnh; Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ và Liên đoàn lao động thành phố đã phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2016. Đoàn viên thanh niên Công an thành phố Hà Tĩnh đã hưởng ứng tích cực Ngày hội hiến máu tình nguyện.

hien-mau

Ngay sau khi phát động “Ngày hội hiến máu tình nguyện’, với tinh thần hiến máu cứu người, “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, hơn 60 đoàn viên thanh niên, phụ nữ đến từ các đội nghiệp vụ, Công an các phường Công an TP. Hà Tĩnh đã hăng hái, háo hức đến bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh từ rất sớm để ghi danh và được san sẻ những giọt máu của mình tới tận người bệnh. Như chúng ta đã biết, máu là một loại thuốc hồi sinh đặc biệt, những ca bệnh hiểm nghèo như các bệnh về máu, tai nạn chấn thương mất máu, phẫu thuật chảy máu,… nếu không có máu truyền thì nguy cơ tử vong của bệnh nhân rất cao. Chính vì vậy, xã hội rất cần và đánh giá rất cao vai trò của người hiến máu tình nguyện.

img_5107
Đo huyết áp trước khi hiến máu

Trong những năm gần đây, Công an thành phố luôn quan tâm đến phong trào hiến máu tình nguyện, được thể hiện qua số lượng đoàn viên, thanh niên, phụ nữ thuộc Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an thành phố đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện mỗi năm đều tăng, vượt chỉ tiêu được giao. Đã có nhiều đồng chí đoàn viên tham gia hiến máu nhiều lần trong 1 năm, nhiều đồng chí đăng ký tham gia hiến máu mỗi khi có đợt phát động trên địa bàn… Có được kết quả đó, trong thời gian qua, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an thành phố luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền về phong trào hiến máu tình nguyện cho các đoàn viên, thanh niên, phụ nữ đơn vị. Qua đó, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, phụ nữ hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, lợi ích và quyền lợi của người hiến máu, nhờ đó các đợt phát động hiến máu tình nguyện đều đạt kết quả cao.
img_5145

        Đồng chí Thượng úy Thân Viết Sinh – Bí thư đoàn thanh niên Công an TP. Hà Tĩnh cho biết: “Trong những năm qua, Đoàn thanh niên Công an thành phố luôn phát động phong trào này và hưởng ứng tích cực, qua thời gian ngắn, đã có rất nhiều đoàn viên thanh niên phối hợp với Hội phụ nữ Công an thành phố đăng ký tham gia tích cực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác an sinh xã hội, có thể nói hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên thanh niên, phụ nữ Công an TP. Hà Tĩnh, được các đơn vị đoàn bạn cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao”

        Thời gian tới, tuổi trẻ Công an TP. Hà Tĩnh sẽ tiếp tục duy trì, phát triển phong trào hiến máu tình nguyện; việc làm này là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của nhân dân ta. Đồng thời, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

       Thêm một số hình ảnh trong Ngày hội hiến máu tình nguyện:

Đo huyết áp, làm thủ tục trước khi hiến máu

img_5134img_5139img_5141img_5147img_5156img_5164img_5171img_5177img_5198
img_5111

Thái Cao Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP