Trong nước

Tuổi trẻ cơ quan Công an huyện Can Lộc hướng về ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các gia đình có công với cách mạng, chiều ngày 21/7, Đoàn thanh niên cơ quan Công an huyện phối hợp với Đoàn thanh niên xã Đồng Lộc đã đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Đồng Lộc.

Upload

Đoàn dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm TNXP toàn quốc

Trong không khí trang nghiêm tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Đoàn đã đặt vòng hoa và dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TNXP toàn quốc và khu mộ 10 cô gái Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng quê hương, đất nước; đồng thời nguyện hứa sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, không ngừng rèn đức, luyện tài, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã trao cho lực lượng Công an nhân dân.

Upload

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại khu mộ 10 nữ liệt sỹ TNXPUpload

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho mẹ Trần Thị Long ở xóm Kiến Thành và mẹ Trần Thị Liễu ở xóm Tùng Liên (xã Đồng Lộc) là thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Các thành viên trong Đoàn đã chia sẻ tình cảm, lời động viên chân thành tới các mẹ, mong muốn các mẹ tiếp tục sống vui  sống khỏe, là tấm gương cho con cháu học tập và noi theo.

Upload

Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Trần Thị Long…

Upload

…và mẹ Trần Thị Liễu

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của Đoàn Thanh niên cơ quan Công an huyện. Đồng thời là dịp để các đoàn viên thanh niên có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở các đoàn viên thanh niên mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ.

Đức Phương/ Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP