Pháp luật

Tung tin giả 'hiếp dâm người dưới 18 tuổi' lừa chạy án 800 triệu đồng

Lê Thị Huyền và Tô Văn Tuyên tung tin một thiếu nữ quan hệ tình dục với người dưới 18 tuổi để lừa gia đình nạn nhân chạy án.

Lê Thị Huyền làm việc với cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Quảng Trị

Ngày 1-2, Công an Quảng Trị khởi tố Lê Thị Huyền (29 tuổi) và Tô Văn Tuyên (30 tuổi, cùng trú thành phố Thủ Đức, TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ tháng 6-2022 đến tháng 3-2023, lợi dụng chỗ thân quen với gia đình nạn nhân, Huyền và Tuyên phao tin thiếu nữ Lê Thị P.A. (18 tuổi, trú huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) có quan hệ tình dục với người dưới 18 tuổi và bị quay clip lại.

Hai người này thông tin vụ việc đang được Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị thụ lý và nếu không "chạy án" thì sẽ gặp rắc rối.

Mặc dù P.A. khẳng định không có chuyện này nhưng do nhận thức pháp luật hạn chế nên gia đình bị hại rất lo lắng.

Do đó, Huyền và Tuyên đề nghị mẹ ruột của P.A. chạy tiền để lo vụ việc. Tin lời, bà Nguyễn Thị T. - mẹ P.A. - nhiều lần chuyển 837 triệu đồng cho hai bị can.

Đến tháng 5-2023, qua tìm hiểu, gia đình P.A. biết Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị không thụ lý vụ án nào có tên Lê Thị P.A. nên đã bắt đầu nghi ngờ. Bà T. biết thông tin mà Huyền đưa ra là gian dối nên đã viết đơn tố giác đến cơ quan công an.

Ngày 22-9-2023, Công an Quảng Trị nhận đơn tố giác tội phạm của T. (37 tuổi, trú huyện Hướng Hóa) về hành vi lừa đảo của Huyền và Tuyên.

Tô Văn Tuyên tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Quảng Trị


Công an nhận định vụ việc có phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi và chưa từng có tiền lệ xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trong khi nạn nhân là người chưa thành niên.

Bị can lợi dụng mối quan hệ thân quen, tạo vỏ bọc hoàn hảo là một tiến sĩ, giảng viên của một trường đại học tại TP.HCM, thành thạo về công nghệ; tạo dựng một kịch bản kỹ càng bắt đầu từ việc tiếp cận gia đình để đưa thông tin, tạo áp lực tâm lý, phương thức liên lạc, giao dịch chuyển tiền.

Tác giả: Hoàng Táo

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP