Tấm Lòng Vàng

Tùng Dương trao hơn 52 triệu giúp nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

52.300.000 đồng đã được ca sĩ Tùng Dương và ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh trao tận nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý và gia đình để giúp đỡ ông bớt phần nào khó khăn lo toan.

Tùng Dương trao hơn 52 triệu giúp nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý trị bệnh

Được mệnh danh là “tượng đài của âm nhạc Việt Nam”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý thuộc thế hệ 5 nhạc sĩ đầu tiên đặt nền móng thành lập nên Hội nhạc sĩ Việt Nam bên cạnh Nguyễn Xuân Khoát, Đỗ Nhuận, Lưu Hữu Phước và Văn Cao.

Ông nổi tiếng với các sáng tác như: Dư âm, Mẹ yêu con, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Dáng đứng Bến Tre… Một sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng, nhưng ở cái tuổi “thất thập” ông lại phải sống trong cảnh ốm đau bệnh tật trong căn phòng chưa đầy 10m2.
Nằm liệt giường nên mọi sinh hoạt của ông hiện tại đều nhờ cả vào người giúp việc đã ngoài 50. Có lẽ điều khó ai có thể tưởng tượng được cuộc sống quá thiếu thốn của người nhạc sĩ già tài hoa đến mức “thèm bát phở, tô bún mà không có”.
Ca sĩ Tùng Dương phát động và kêu gọi nghệ sĩ Bắc – Nam quyên tiền ủng hộ nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý
Ngay khi thông tin về tình hình sức khỏe cũng như cuộc sống khó khăn của nhạc sĩ Dáng đứng Bến Tre được đăng tải trên khắp các tờ báo, gia đình ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) cùng với ca sĩ Tùng Dương đã kêu gọi những anh chị em nghệ sĩ ở cả 2 miền Bắc – Nam quyên góp ủng hộ, như: nhạc sĩ An Thuyên, ca sĩ Thanh Lam, Minh Quân, Trần Thu Hà, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, ca sĩ Hoàng Quyên, ca sĩ Thái Bảo, ca sĩ Đức Tuấn, Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Đồng Lan, Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn,…
Chiều ngày 31.8, ca sĩ Tùng Dương và Trịnh Vĩnh Trinh đã tới tận nhà nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý để trao số tiền 52. 300.000 đồng, nhằm giúp ông giảm bớt lo toan phần nào về thuốc men, sinh hoạt.
“Thay mặt tập thể các nghệ sĩ, đồng nghiệp, bạn bè xin cám ơn những tấm lòng của các bạn đã gửi tới một người nhạc sĩ lớn và tượng đài âm nhạc Việt Nam. Kính chúc cho Bác sớm vượt qua được bệnh tật và khó khăn… Thế hệ nối tiếp sẽ luôn biết ơn những giá trị mà Bác đã tạo ra, những tác phẩm sẽ sống mãi với thời gian…”, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.
 
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và Tùng Dương tới tận nhà để trao tiền cho nhạc sĩ “Dáng đứng Bến Tre” 
Đồng thời những bức ảnh về căn nhà nhỏ, không gian chật hẹp, ngổn ngang đồ đạc và những đồ dùng sinh hoạt lẫn nơi làm việc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý do Tùng Dương cung cấp, bất cứ ai nhìn vào cũng không thể không xót xa cho cảnh già vất vả của tác giả những ca khúc đi cùng năm tháng.
Nếu anh chị em nghệ sĩ, mạnh thường quân và khán giả nào có nhã ý muốn quyên góp thì liên hệ với con gái của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý (cô Thái Linh, số điện thoại : 091 4944051).
 
 
 Góc nhà và căn phòng chật hẹp nơi sinh sống và dưỡng bệnh của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Diệu Linh – Ảnh: FB Tùng Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP