Can Lộc

TT Nghèn: Tiểu thương đóng cửa ki ốt để đi đòi quyền lợi

Có sự “tiếp tay” từ bảo vệ chợ?

Sáng ngày 5/12, bức xúc trước tình trạng ban quản lý (BQL) chợ thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) để cho một số người bán hàng vãng lai tới chợ bán hàng phá giá, hàng kém chất lượng. Nhiều tiểu thương đã đóng cửa ki ốt, kéo lên UBND thị trấn Nghèn phản ánh.

Cụ thể, vào khoảng 9h sáng ngày 5/12, có mặt tại UBND thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh), pv chứng kiến hàng chục tiểu thương bức xúc trước việc BQL chợ để cho một số người bán hàng vãng lai tự do bán các mặt hàng: quần áo, giày dép…trong chợ với giá cả thấp hơn làm cho việc kinh doanh của tiểu thương gặp rất nhiều khó khăn.

Hàng loạt ki ốt đóng cửa…

Chị N.T.T (45 tuổi, kinh doanh mặt hàng quần áo may sẵn) bức xúc “Chúng tôi phải mua ki ốt, đóng loại kinh phí mới có thể được kinh doanh. Thế mà trong thời gian gần đây, từ đâu xuất hiện những người bán hàng không rõ nguồn gốc, họ rao là hàng công ty, hàng đại hạ giá. Kinh tế càng ngày càng khó khăn, việc buôn bán vì thế mà cũng bị ảnh hưởng. Giờ lại thêm chuyện này nữa, hỏi như vậy thì những tiểu thương như chúng tôi đây làm sao có thể kinh doanh được”.

Chúng tôi đã phản ánh sự việc này cho BQL chợ Nghèn nhưng không thấy họ xử lý, bức bách nên chúng tôi mới phải đóng cửa ki ốt, kéo lên đây (UBND thị trấn Nghèn) để trình bày rõ với chính quyền, chị T cho biết thêm.

Tập trung lên UBND thị trấn Nghèn phản ánh

Cùng chung sự bức xúc, anh L.V.H (55 tuổi, kinh doanh hàng vải) cho biết “Tôi kinh doanh trong chợ này đã mấy chục năm, chúng tôi luôn chấp hành mọi quy định mà BQL chợ đưa ra. Hàng hóa chúng tôi bán cũng có xuất xứ rõ ràng. Ấy thế mà BQL chợ không bảo vệ quyền lợi cho chúng tôi, lại để cho những người bán hàng vãng lai tới gây xáo trộn công việc buôn bán. Hàng hóa mà những người này bán không có xuất xứ, họ cứ bảo là hàng công ty xả hàng cuối năm nhưng không có giấy tờ chứng minh, lại bán phá giá. Trong chợ có quy hoạch sẵn, hàng may mặc sẵn thì tập trung một khu, hàng vải lại tập trung ở khu khác. Còn ở đây, họ bán hàng lộn xộn, tiện đâu ngồi đó, bán hàng quần áo ngồi chung với chỗ bán rau, bán cá, rất mất trật tự.

Theo như phản ánh của những tiểu thương này, sở dĩ có tình trạng trên là do một số bảo vệ của chợ Nghèn “tiếp tay” cho những người bán hàng vãng lai.

Phải đảm bảo quyền lợi cho tiểu thương

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, ông Ngô Đức Kiềm, trưởng BQL chợ Nghèn cho hay “Hôm qua (4/12) chúng tôi có nhận được đơn thư phản ánh của các tiểu thương kinh doanh trong chợ, tôi đã thông báo cho anh em bảo vệ không được tự ý cho phép việc người ngoài kinh doanh trong chợ khi chưa có ý kiến của BQL. Còn những người bán hàng vãng lai tại chờ thì có đóng phí rõ ràng. Vì chợ cũng rộng nên một số người ngồi không theo quy định. Thực ra chúng tôi cũng chỉ muốn tạo điều kiện cho mọi người kinh doanh”.

Ông Ngô Đức Kiềm, trưởng ban BQL chợ Nghèn trả lời PV

Về việc họ bán phá giá, gây ảnh hưởng tới việc buôn bán của tiểu thương trong chợ thì chúng tôi cũng không nắm rõ giá họ bán ra như thế nào. Và việc ấy cũng khá khó khăn vì những người này chỉ bán buổi sáng hoặc buổi chiều rồi lại đi sang chợ khác. Chứ không bán ở tại một địa diểm lâu nên việc quản lý cũng gặp không ít khó khăn.

Còn việc một số tiểu thương phản ánh có sự tiếp tay từ bảo vệ mà những người bán hàng vãng lai mới có thể tự do buôn bán như vậy thì cái này tôi chưa nắm rõ. Chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ, nếu có sẽ xử lý nghiêm những bảo vệ này, ông Kiềm cho biết.

Chợ Nghèn, nơi xảy ra sự việc

Mang theo thắc mắc, PV đã tìm gặp ông Trần Đình Sơn, chủ tịch UBND thị trấn Nghèn. Ông Sơn cho hay “Tôi đã nhận được đơn thư phản ánh của tiểu thương hôm 4/12 và sau đó tôi cũng đã yêu cầu BQL chợ giải thích rõ sự việc trên. Tiểu thương đã mua ki ốt, đóng chi phí đầy đủ để kinh doanh trong chợ thì việc trước hết là phải đảm bảo quyền lợi cho họ. Còn về việc một số người bán hàng vãng lại tới bán lẻ hàng hóa thì chúng tôi sẽ nghiêm cấm. Nếu muốn kinh doanh thì họ chỉ được bán sỉ hoặc nhập hàng cho tiểu thương”.

V.Đức – P.Chính

(Nguoiduatin)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP