Tin trong nước

Truy xét các đối tượng đập phá, ném đá làm hư hỏng xe CSGT

Trong lúc đang làm nhiệm vụ gần khu công nghiệp Thiện Tân, lực lượng CSGT bất ngờ bị gần 100 công nhân dùng gạch đá ném vỡ kính xe ô tô.

Gần 100 công nhân lao vào đập phá, ném đá vào xe CSGT

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an huyện Vĩnh Cửu xác minh, điều tra làm rõ vụ việc gần 100 công nhân lao vào , ném đá làm hư hỏng xe đặc chủng của tổ tuần tra thuộc đội CSGT, Công an huyện Vĩnh Cửu. Vụ việc gây xôn xao dư luận trong và ngoài tỉnh Đồng Nai khiến rất nhiều người lên án hành vi “lợi dụng đám đông” phá hoại xe của CSGT đang làm nhiệm vụ.

Vụ việc xảy ra vào ngày 22/2

Theo đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vụ việc xảy ra vào gần 7h sáng ngày 22/2 và hiện Công an tỉnh đã nhận được báo cáo vụ việc ban đầu của Công an huyện Vĩnh Cửu.

Cụ thể, theo Đại tá Thọ, trong báo cáo nêu rõ, thời điểm xảy ra vụ việc là lúc tổ tuần tra thuộc đội CSGT đang làm nhiệm vụ trên đoạn đường ĐT 768, đoạn qua xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, gần khu công nghiệp Thiện Tân và đối diện bến xe Vĩnh Cửu. Lúc này, tổ tuần tra phát hiện anh Châu Sa Ron, quê An Giang cùng nhiều người mặc đồ công nhân chạy xe máy rẽ vào khu công nghiệp Thiện Tân nhưng không bật tín hiệu đèn xi nhan nên CSGT ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Trong lúc CSGT đang tiến hành lập biên bản đối với xe của anh Châu Sa Ron và các xe vi phạm khác (đều là xe của những người mặc đồ công nhân), một số người không mang theo giấy tờ nên xin quay về để lấy. Khoảng 5 phút sau, gần 100 người trong trang phục công nhân (chưa xác định cụ thể từng công nhân thuộc công ty nào) kéo ra gặp CSGT gây áp lực yêu cầu CSGT trả lại giấy tờ cho người vi phạm.

Đồng thời các công nhân này đã dùng gạch, đá ném vào xe ô tô của CSGT và đập phá xe mô tô của CSGT. Hậu quả làm vỡ phần kiếng xe ô tô đặc chủng mang biển số 60C-1202 và làm vỡ một số bộ phận của chiếc xe mô tô đặc chủng.

Cũng theo Đại tá Thọ, trong lúc đang xảy ra hỗn loạn, công nhân liên tục ném đá vào xe tải đặc chủng của CSGT nên một chiếc sĩ CSGT đã nhanh chóng lên xe tải đặc chủng biển số 60C-1202 để lùi xe lại nhằm né “đạn” từ công nhân ném đến.

Tuy nhiên, chiến sĩ này đang lùi xe ra khỏi hiện trường thì vô tình đè trúng vào xe môtô của anh Bùi Văn Rồng (một người dân đứng xem vụ việc, không tham gia vào vụ đập phá) đang đậu phía sau, gây hư hỏng phần đầu của xe.

Trong khi đó, một đoạn clip ngắn được người dân đăng tải lên mạng xã hội đã quay lại cảnh rất nhiều công nhân đang đi về hướng khu công nghiệp Thiện Tân thì bất ngờ xuất hiện xe ô tô đặc chủng của CSGT. Lúc này, xe ô tô đặc chủng được một cảnh sát điều khiển lùi lại với tốc độ khá nhanh, nhưng chỉ lùi được khoảng gần 10m đã va chạm với xe máy của một người đàn ông. May mắn người đàn ông trên xe máy kịp thoát ra ngoài nhưng chiếc xe bị hư hỏng nặng. Sau khi xe đặc chủng cán qua xe máy, bất ngờ có nhiều thanh niên nhặt gạch đá ném vào chiếc xe để “trả thù”.

Lên án hành vi phá hoại xe CSGT

Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này, PV cũng đã có cuộc trò chuyện với nhiều người chứng kiến vụ việc.

Hiện trường vụ việc

“Lúc đó loạn lắm, nào là công nhân ném đá xe CSGT, nào là công nhân đến giờ đi làm nên đoạn đường ĐT 768 gần khu công nghiệp kẹt cứng người, khó kiểm soát. Tôi không rõ mấy người phá xe, ném bể kiếng xe ô tô của CSGT làm ở công ty nào, lý do vì sao họ hành xử như vậy nhưng tôi xác nhận đúng là có chuyện công nhân ném đá vào xe CSGT…

Khi đó mấy thanh niên mặc áo công nhân đã nhặt gạch, đá cục ven đường để tấn công, ném liên tục vào xe của CSGT. Đầu tiên, họ có phá xe mô tô của CSGT và sau đó khi cái xe ô tô của CSGT lùi lại, có vẻ CSGT cố đưa xe thoát ra khỏi đám đông đang bao vây nên thiếu quan sát đã tông phải một chiếc xe máy của người đi đường. Dù vậy, đám đông vẫn không tản ra mà nhiều thanh niên còn tiếp tục nhặt gạch đá ném vào xe của CSGT”, anh D.X.B. kể lại.

Chị V.T.T.P. người dân xã Thiện Tân, cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, chị đang trên đường chở con gái đến trường mẫu giáo. “Lúc đó chiếc xe ô tô của CSGT bỗng nhiên lùi lại rất nhanh và không để ý mọi người phía sau đang đến. Do lùi quá nhanh và có vẻ tài xế thiếu quan sát nên chiếc xe này đã va vào xe của một thanh niên, may mắn thanh niên này chạy thoát ra kịp nên chỉ hư xe, còn người an toàn.

Tầm mấy giây sau, một vài thanh niên bắt đầu nhặt gạch, đá ven đường để ném tới tấp vào xe của CSGT khiến kiếng xe bị nứt,… Nhiều khác sợ hãi quá cũng phải né ra, còn việc trước đó như thế nào thì tôi không rõ”, chị P. nhớ lại.

Nguyễn Nhâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP