Xã hội

Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho trung uý công an hy sinh khi làm nhiệm vụ ở Thái Bình

Báo Công an nhân dân đưa tin, tối 23/9, đại diện Tỉnh đoàn Thái Bình, thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình và trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tại lễ tang của Trung úy Đỗ Văn Tú (SN 1998, trú tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), cán bộ Công an thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Trung úy Đỗ Văn Tú đã hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ.

Chia sẻ nỗi đau và sự mất mát to lớn đến gia đình, Bí thư tỉnh Đoàn Thái Bình Thiệu Minh Quỳnh đã bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ trẻ trước sự hy sinh của Trung uý Tú.

Đại diện Tỉnh đoàn Thái Bình đến viếng và trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tại tang lễ Trung úy Đỗ Văn Tú. Ảnh: Công an nhân dân.

"Đồng chí Tú là tấm gương dũng cảm trong việc đấu tranh chống tội phạm. Sự ra đi của anh là để đổi lấy cuộc sống bình yên của người dân. Cuộc chiến với tội phạm chưa bao giờ là dễ dàng với các chiến sĩ công an như đồng chí. Trung uý Tú là tấm gương sáng trong việc thực hiện nhiệm vụ để thế hệ trẻ chúng tôi noi theo và rèn luyện bản thân. Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh đồng chí”, Bí thư tỉnh Đoàn Thái Bình Thiệu Minh Quỳnh nói.

Như đã đưa tin, vào khoảng 21h30 ngày 22/9, người dân báo tin cho Công an thị trấn An Bài về việc một nam thanh niên lạ mặt xuất hiện tại tổ 5, thị trấn An Bài với nhiều biểu hiện bất thường.

Nhận được tin báo, Trung úy Đỗ Văn Tú (SN 1998), cán bộ Công an thị trấn An Bài đang trực tại trụ sở đã báo cáo cấp trên và đến hiện trường để xác minh thông tin.

Tại đây, Trung úy Tú bất ngờ bị đối tượng Võ Tiến Mạnh (SN 2002, trú tại Quang Bình, Kiến Xương, Thái Bình) dùng dao đâm, chém nhiều nhát dẫn tới trọng thương và tử vong tại bệnh viện.

Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm do Trung ương đoàn truy tặng Trung uý Đỗ Văn Tú. Ảnh: VietNamnet.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành truy bắt đối tượng gây án. Đến chiều 23/9, Đại tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết: Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình bắt giữ nghi phạm gây án khiến Trung uý Đỗ Văn Tú tử vong.

Theo Đại tá Phúc, sau khi xảy ra sự việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Quỳnh Phụ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung đấu tranh, truy bắt đối tượng.

Xem thêm: Vụ trung úy công an bị đâm tử vong khi làm nhiệm vụ: Nghi phạm uống thuốc tự tử trước khi ra đầu thú

Nguồn tin từ cơ quan công an, hung thủ bị bắt giữ là Võ Tiến Mạnh (21 tuổi, trú xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Thời điểm bị bắt, Mạnh đang lẩn trốn tại nhà người thân ở Hoa Lư (Ninh Bình). Sau 15 giờ gây án, đối tượng bị bắt và đã được di lý về Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình để phục vụ điều tra, VietNamnet đưa tin.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP