Tấm Lòng Vàng

Trường tiểu học Cẩm Sơn: Chung tay chia sẻ với những mãnh đời bất hạnh

Đến với vùng đất nghèo khó xã Cẩm Sơn-Cẩm Xuyên- Hà Tĩnh, chúng ta gặp không ít các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Một trong những gia đình có hoàn cảnh hết sức éo le, mà ta cứ tưởng tượng họ đã cùng đường, không còn lối thoát đó là gia đình ông Nguyễn Đình Thiệu ở thôn 3. Chiều ngày 10 tháng 4 năm 2014, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường tiểu học Cẩm Sơn đã đến thăm gia đình ông và sẻ chia với gia đình về nỗi khổ tâm mà cả nhà ông phải gánh chịu.

Thật là trăm nghe không bằng một thấy, đến thăm gia đình ông, chúng tôi mới tận mắt chứng kiến gia cảnh của họ. Ông Thiệu có 2 đứa con là Nguyễn Thị Tình sinh năm 1980 và Nguyễn Đình Độ, sinh năm 1988, cả hai đều bị mù từ lúc còn nhỏ. Tuy 2 em bị mù, nhưng được sự quan tâm, thương yêu của bố mẹ và những người thân, các em đã vượt qua mặc cảm, chăm chỉ học hành. Kết quả cả hai em đã đọc được chữ nổi, biết sử dụng máy tính và đều có chút nghề sơ sơ để tự kiếm sống. Thế nhưng ông trời đã quá phủ phàng, gần đây đã bắt hai em gánh chịu căn bệnh hiểm nghèo và phải chạy thận mỗi tuần 2-3 lần ở viện tỉnh. Ông Thiệu lại bị căn bệnh khớp chèn tĩnh mạch làm chân sưng vù đi lại rất khó khăn, vợ ông sức khỏe rất yếu, cả hai vợ chồng chỉ biết nhìn con trong sự đau khổ, buồn tủi mà không có lối thoát.

Với những gì mà chúng tôi biết về gia đình ông bà Thiệu, chúng tôi kính mong các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã quan tâm sẻ chia với gia đình ông, thực hiện đạo lý “Lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no” để phần nào làm vơi bớt nỗi khổ tâm của một gia cảnh với những mảnh đời bất hạnh.

Tin – Văn Sơn, Ảnh- Hùng Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP