Giáo dục - Đào tạo

Trường mầm non tư thục Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh): Môi trường học tập tốt cho trẻ

Trường mầm non tư thục Nguyễn Du bắt đầu tuyển sinh từ năm 2000 với quy mô 5 lớp, 158 cháu và 15 cán bộ, giáo viên. Với khuôn viên gần 600m2, gồm phòng học và phòng chức năng, cơ sở vật chất được trang bị đồng bộ và hiện đại giúp trẻ được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Sau 15 năm hoạt động đến nay trường đã có 14 nhóm lớp với hơn 651 cháu và hơn 48 cán bộ, giáo viên.

Đến với mầm non Nguyễn Du – Tp Hà Tĩnh, các bé thật sự sẽ yêu thích và cuốn hút với khuôn viên trường lớp khang trang đẹp mắt. Trường được phần lớn phụ huynh tin tưởng gửi con em học tại trường vì nơi đây có môi trường phát triển toàn diện cho trẻ.
Ngôi trường thân thiện với trẻ

Ngay từ khi đi vào hoạt động, trường liên tục đạt các danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và “Tập thể lao động xuất sắc”. Đặc biệt, từ năm 2009 đến nay trường được công nhận là trường mần non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Hệ thống cơ sở vật chất và cảnh quan của trường được thiết kế và xây dựng theo các tiêu chí “An toàn, thẩm mỹ, sáng tạo, hợp thiên nhiên”. Với hệ thống các hoạt động phong phú, các bài tập giàu tính sáng tạo và phương pháp phù hợp sẽ giúp các bé phát triển toàn diện về thể chất, thẩm mỹ, ngôn ngữ, trí tuệ, tư duy, nhân cách…

Luôn xem chất lượng giáo dục là mục tiêu quan trọng hàng đầu của nhà trường, vì vậy trường Mầm non Nguyễn Du hết sức đề cao và đặc biệt quan tâm đến đội ngũ giáo viên giảng dạy.

Tất cả giáo viên của nhà trường đều được tuyển chọn kỹ càng, có đầy đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Việc quan tâm và chăm sóc trẻ được đặt lên hàng đầu kết hợp với phương pháp giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi và từng cá thể.

Nhà trường có nhiều khuôn viên để các bé thoải mái vui chơi. Sân trường rợp bóng cây nên trường thường tổ chức nhiều trò chơi với cát, nước, cây xanh, cầu tuột, xích đu… giúp trẻ khám phá, học hỏi và có điều kiện phát triển tốt nhất những cảm xúc tích cực của mình…

Cô Nguyễn Thị Bích Hảo – Hiệu trưởng trường Mầm non Nguyễn Du – cho biết: “Để đạt được mục tiêu xây dựng trường chuẩn, nhà trường đã phải chú trọng đầu tư nâng chất lượng đội ngũ giáo viên đồng đều về chuyên môn nghiệp vụ, theo đó 100% giáo viên đạt chuẩn và 60% trên chuẩn.

Tỉ lệ giáo viên giỏi cấp trường đạt 52%, cấp quận đạt 20%, chiến sĩ thi đua cơ sở đạt 15,62%, chiến sĩ thi đua cấp thành phố đạt 60%. Bên cạnh đó, nhà trường ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học. 100% giáo viên sử dụng CNTT thành thạo trong giảng dạy, chăm sóc trẻ như soạn kế hoạch giáo dục, quản lý sức khỏe trẻ”.

Nhà trường luôn tạo điều kiện để các giáo viên tiếp cận với những cải tiến mới, những phương pháp giảng dạy mới. Đội ngũ giáo viên được quan tâm về thu nhập cũng như các điều kiện làm việc tốt nhất nhằm giúp các cô có sự toàn tâm toàn ý cho việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố hàng tháng được cộng thêm 20% lương, giáo viên giỏi cấp tỉnh được cộng thêm 30% lương. Ngoài ra, vào các dịp lễ như 20/10, 20/11, 08/3 nhà trường, công đoàn tặng mỗi giáo viên suất quà trị giá từ 300.000đ đến 500.000đ, Tết Nguyên đán được thưởng 1/2 lương.

Đội ngũ lãnh đạo của trường là những người có năng lực, kinh nghiệm để định hướng và đưa các phương pháp giáo dục tốt nhất nhằm phát triển và nâng cao chất lượng của trường tư thục.

Luôn chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ

Trường Mầm non Nguyễn Du đặc biệt luôn chú trọng đến chất lượng giáo dục, triển khai thực hiện tốt các chuyên đề về giáo dục tài nguyên môi trường, giáo dục phát triển vận động, giáo dục biến đổi khí hậu, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm.

Tỷ lệ chuyên cần hằng năm của trẻ ở các độ tuổi đạt trên 80%, tỷ lệ bé khỏe bé ngoan trên 95%. 100% cán bộ giáo viên chủ động tích cực áp dụng CNTT vào trong các hoạt động quản lý và giảng dạy.

Ngoài ra hằng năm trường còn tổ chức các hội thi như: “Bé với luật lệ an toàn giao thông”, “Bé vẽ về an toàn giao thông”, “Bé tập làm nội trợ”, “Bé khỏe bé ngoan”. Phối hợp với đài truyền hình, đoàn thanh niên, trung tâm văn hóa, các bậc phụ huynh tổ chức tốt các ngày lễ hội “Tết trung thu”, “Tết nguyên đán”, “Tết thiếu nhi 1/6”.

Chị Lê Thị Hồng Loan – phụ huynh có con theo học tại trường mầm non Nguyễn Du cho biết: “Theo đánh giá của tập thể phụ huynh, cũng như ý kiến cá nhân tôi thì trường mầm non Nguyễn Du là một trong những trường có công tác đào tạo giáo viên bậc nhất của tỉnh, cơ sở hạ tầng, khuôn viên trường đáp ứng nhu cầu của trẻ, với môi trường thân thiện, các con được chăm sóc an toàn, chu đáo và xem trường giống như ngôi nhà của mình”

Với những nỗ lực không ngừng, trường Mầm non tư thục Nguyễn Du đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc: 5 năm liền đạt đanh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen, xứng đáng với danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia.

Minh Thư – Huy Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP