Giáo dục

Trường liên cấp Capitole tại Hà Nội tự ý đón học sinh trở lại lớp

Thời điểm kiểm tra đột xuất, trường liên cấp Capitole (Sóc Sơn, Hà Nội) có hơn 40 học sinh đang học. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho biết, sẽ xử lý nghiêm trường học này.

Bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, cho hay sau khi nhận phản ánh của người dân về việc trường Liên cấp Capitole cho học sinh đến lớp, sáng 8/10, phòng đã xuống kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, 46 học sinh đang học tại trường. Sau đó, phòng đã yêu cầu tạm dừng việc dạy học, thông báo cho phụ huynh đến đón con về. Trường này cũng đã tự ý hoạt động được 10 ngày qua.

“Ban đầu chỉ có khoảng 10 em đi học, sau đó tăng lên 46 em đi học trực tiếp tại trường. Trong khi UBND TP chưa quyết định cho phép học sinh đi học trở lại thì các cơ sở giáo dục tự ý mở cổng trường đón học sinh là vượt rào”, bà Huế khẳng định.

Bà Trần Thị Thanh Huế thông tin công an xã nơi trường đóng cũng xuống lập biên bản theo quy định.

Chiều cùng ngày, Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn mời chủ trường Liên cấp Capitole lên làm việc. Chủ trường giải trình việc mở cửa trở lại này được thực hiện theo nguyện vọng của phụ huynh do họ đi làm, không biết gửi con ở đâu. Trường cũng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

"Dù trường chống dịch như thế nào, theo văn bản quy định của thành phố, chúng tôi khẳng định trường chưa được phép mở cửa", bà Huế nói.

Trường Liên cấp Capitole đón học sinh trở lại trường khi chưa được phép.

Cũng theo bà Huế, trong buổi làm việc, chủ trường Liên cấp Capitole thừa nhận sai phạm, cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc quy định. Trong khi đó, Phòng GD&ĐT Sóc Sơn đã đề xuất hướng xử lý đối với trường này.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin về sự việc. Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn sớm có báo cáo cụ thể sự việc này và có hình thức xử lý phù hợp.

Về phía phụ huynh, do Sóc Sơn từ lâu không có ca nhiễm trong cộng đồng nên trước khi cho học sinh đến trường, đã có sự bàn bạc và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh.

Gia đình có nguyện vọng cho con đi học và nhà trường cam kết và đảm bảo đủ điều kiện phòng chống dịch cho học sinh. Phụ huynh cũng cho hay, trường có ít học sinh, sĩ số các lớp đều dưới 10 cháu, phòng học rộng nên đảm bảo giãn cách…

Trước đó, một số huyện ngoại thành thuộc “vùng xanh” của Hà Nội, trong đó có Ba Vì, Sóc Sơn… từng đề xuất UBND TP Hà Nội và sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện phòng chống dịch để cho học sinh trở lại trường.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Hà Nội vẫn chưa có động thái nào rõ ràng về thời điểm cho học sinh trở lại trường, kể cả các trường ở “vùng xanh”.

Trường Liên cấp Capitole là trường tư thục với 3 cấp học: mầm non, tiểu học, THCS.

Tác giả: L.Ngọc

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP