Giáo dục

Trường học nói gì trước vụ việc giáo viên Vật lý dùng compa đâm chảy máu tay học sinh?

Nhiều phụ huynh vô cùng phẫn nộ trước vụ việc thầy giáo Vật lý của lớp 11B6, Trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, TP.HCM) dùng compa đâm vào tay nhiều học sinh của lớp vì làm sai bài tập.

Phụ huynh phẫn nộ vụ việc giáo viên Vật lý dùng compa đâm vào tay học sinh

Trao đổi với tờ Dân Việt, phụ huynh Trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, trong tiết học Vật lý của lớp 11B6, thầy giáo đã dùng compa đâm vào tay nhiều học sinh của lớp vì làm sai bài tập.

Cụ thể, vị phụ huynh cho biết, trong tiết học Vật lý về quy tắc nắm bàn tay và dùng compa làm dụng cụ. Thầy S.K.D (giáo viên môn Vật lý) nói với học sinh, nếu làm sai sẽ lấy compa đâm vào tay. Đáng nói, cả lớp đều làm sai và thầy D. dùng compa đi từng bàn đâm vào tay, khiến tay học sinh bị chảy máu.

Trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận). Ảnh: Dân Việt


"Khi biết chuyện này xảy ra, phụ huynh chúng tôi rất bức xúc. Tại sao giáo viên lại có thể hành động như vậy được? Không phải 1 học sinh, mà gần như cả lớp đều bị đâm vào tay. Dù vết đâm không quá sâu nhưng đủ làm đau và gây chảy máu cho học sinh. Chưa kể, compa là dụng cụ học tập, không được sát khuẩn, có thể gây nhiễm trùng...", vị phụ huynh bức xúc nói.

Cũng theo vị phụ huynh này, sau khi vụ việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm đã nhắn phụ huynh bình tĩnh và làm việc với giáo viên bộ môn. Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm lớp 11B6 nhắn nhủ phụ huynh sát khuẩn, rửa vết thương cho học sinh.

Nhà trường nói gì?

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, thầy Võ Ngọc Sơn – Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận xác nhận, có nắm được thông tin giáo viên dạy Vật lý sử dụng compa đâm vào tay học sinh gây chảy máu.

Theo thầy Sơn, trong bài dạy về quy tắc bàn tay trái, thầy giáo có dạy thị phạm, hướng dẫn học sinh. Sẵn trong tay đang cầm compa, nên thầy giáo đã có đâm vào tay những học sinh làm sai, khiến bàn tay các em có xây xước nhẹ.

Bàn tay học sinh bị chảy máu do vết compa đâm. Ảnh: Dân Việt


Cũng theo thầy Võ Ngọc Sơn, thầy giáo S.K.D. này là người đã lớn tuổi, chuẩn bị về hưu trong vài tháng nữa. Từ trước đến nay, thầy luôn là người tận tụy, yêu thương học sinh, không có bất cứ hành động nào bạo lực với các em, được các em rất yêu mến.

Sau sự việc, thầy S.K.D. đã bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày.

Hiện, nhà trường đã liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi thăm sức khỏe của các em, thông tin việc xử lý của nhà trường đang được làm đúng theo quy trình xử lý giáo viên.

Hôm qua, 24/1/2022, hội đồng xử lý kỷ luật của nhà trường đã họp, đề xuất mức xử lý kỷ luật khiển trách đối với giáo viên, và sẽ đề nghị hiệu trưởng ra quyết định này.

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP