Tin trong nước

Trung tướng lý giải quân hàm trung tá của nữ thiếu úy xinh đẹp

Về việc Thiếu uý Phạm Trúc Sơn Quỳnh đeo quân hàm Trung tá khi tham gia diễu binh, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay việc này đã được quy định rõ.

>>  Vì sao nữ quân y trong lễ diễu binh được đề nghị tặng bằng khen?

Ông Võ Văn Tuấn lý giải quân hàm trung tá của nữ thiếu úy xinh đẹp - Ảnh 1

Nữ Khối trưởng Phạm Trúc Sơn Quỳnh (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Như tin tức đã đưa, buổi lễ kỷ niệm 70 Quốc khánh 2.9 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nằm trong đội hình diễu binh tại Quảng trường Ba Đình, Khối nữ chiến sĩ quân y được khán giả xem truyền hình cả nước chú ý bởi những động tác điều lệnh nhanh, mạnh, dứt khoát, vừa toát lên vẻ hùng dũng của đội hình khối, vừa giữ nguyên vẻ duyên dáng, mềm mại. Họ được cộng đồng mạng xưng danh khối diễu hành của những nữ Quân nhân xinh đẹp.

Một trong những người được nhiều người và cư dân mạng chú ý chính là Nữ khối trưởng của khối nữ chiến sỹ quân y – Thiếu úy, Quân nhân chuyên nghiệp Phạm Trúc Sơn Quỳnh

Tuy nhiên, khi hình ảnh của Trúc Quỳnh xuất hiện trên báo giới thì không ít người có ý kiến thắc mắc về quân hàm do Thiếu uý Phạm Trúc Sơn Quỳnh đeo khi tham gia diễu binh là quân hàm của một Trung tá.

Trước những thắc mắc này, sáng 3/9, trao đổi trên Một Thế Giới, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho hay: Theo quy định về lực lượng diễu binh, ở các đơn vị đều lấy một cấp quân hàm nhất định và cấp chỉ huy thì đeo quân hàm gì cho thống nhất.

Theo Trung tướng Tuấn nói với báo này, việc chọn lựa người chỉ huy khối tham gia diễu binh phụ thuộc vào dáng dấp, tác phong, động tác chuẩn để chỉ huy đơn vị.

Về trường hợp của chị Quỳnh, Trung tướng Tuấn cho hay: Đây không phải quân hàm công tác của các đồng chí đó mà đeo quân hàm như thế cho thống nhất.

“Người chỉ huy khối diễu binh của cấp đơn vị như khối quân chủng có thể là Thượng tá nhưng cấp đơn vị thì người chỉ huy đeo quân hàm Trung tá hoặc Thiếu tá. Việc đeo quân hàm như vậy là để thống nhất”, ông Tuấn nói với Một Thế Giới.

Trước đó, trả lời báo Quân đội Nhân dân, Trung tá Phạm Ngọc Tư, Chính trị viên Khối nữ quân y cho biết: Khối trưởng Phạm Trúc Sơn Quỳnh có động tác điều lệnh đẹp mắt, đáp ứng được niềm tin của ban chỉ huy dành cho ngay từ ngày đầu huấn luyện.

Anh Tư cho hay thêm: Ngay từ buổi huấn luyện đầu tiên (11/5/2015), nhìn vóc dáng và động tác của Sơn Quỳnh, ban chỉ huy đơn vị đã nhận thấy cô có khả năng làm khối trưởng. Sơn Quỳnh là cô gái trẻ nhưng ý chí rèn luyện rất cao. Sau mỗi buổi tập, chỉ huy đơn vị rút kinh nghiệm, góp ý cho từng người những động tác chưa đúng, chưa đẹp thì Sơn Quỳnh ghi nhớ, buổi tối tranh thủ tập thêm để sửa sai ngay.

Sau diễu binh 2/9, hình ảnh đẹp của thiếu úy quân y được đăng tải nhiều nơi. Trao đổi trên báo Quân đội Nhân dân, Trúc Quỳnh chia sẻ: Được tham gia diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh là niềm tự hào không phải của riêng ai. Trước đó, đầu tháng 5/2015, khi được triệu tập đi huấn luyện, Sơn Quỳnh đã hứa với bố (một sĩ quan quân đội đang công tác tại Học viện Hậu cần): “Nếu được chọn vào đội hình diễu binh, con sẽ không làm bố thất vọng”.

Mai Hà (t/h)/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP