Thế giới

Trung Quốc khoe xe tăng lội nước nhanh nhất thế giới

Truyền thông Trung Quốc đã công bố những hình ảnh giới thiệu mẫu xe tăng lưỡng dụng được cho là mạnh nhất thế giới với tốc độ di chuyển nhanh cả dưới nước và trên cạn.

Xe tăng lưỡng dụng VN18 của Trung Quốc (Ảnh: Janes)

Theo CGTN, tập đoàn công nghệ quốc phòng Norinco cho biết mẫu xe tăng lưỡng dụng VN18 mới nhất của quân đội Trung Quốc là phương tiện tấn công đổ bộ nhanh nhất thế giới với tốc độ di chuyển dưới nước lên tới 30 km/giờ và trên mặt đất là 65 km/giờ.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc mô tả đây là mẫu xe thiết giáp “quái thú”, nặng 26,5 tấn và sở hữu động cơ 1.600 mã lực. VN18 được trang bị pháo 30 mm, súng máy 7,62 mm, tên lửa chống tăng và các lựu đạn khói.

Là biến thể của dòng xe tăng ZTD05 Light Tank, VN18 được Norinco phát triển từ năm 2000 đến năm 2005. Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Norinco Zhang Wenhui nói rằng chỉ có Trung Quốc và Mỹ hiện sở hữu các phương tiện tấn công lưỡng dụng, đồng thời cho biết xe tăng của Mỹ di chuyển không nhanh bằng VN18 của Trung Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc khoe các công nghệ quân sự của nước này trên truyền thông. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn hoài nghi về năng lực thực sự của các các khí tài Trung Quốc vì cho rằng chúng phần lớn chưa được kiểm nghiệm thực tế trên chiến trường.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP